Theo dõi trên

Phát hiện nhóm đối tượng hoạt động cho vay lãi nặng

27/09/2019, 16:47

BTO- Công an TP. Phan Thiết khi tuần tra phát hiện 2 đối tượng có biểu hiện bất thường trên đường Bà Triệu thuộc địa bàn khu phố 8, phường Phú Trinh và đã 2 đối tượng về trụ sở cơ quan để làm việc.

Tại đây, 2 đối tượng khai tên Đoàn Thành Vinh và Nguyễn Mạnh Cường, đều SN 1997, có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Lào Cai, hiện đang tạm trú tại số nhà C2-80 Lê Đại Hành phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết. 2 đối tượng này khai đang đứng đợi các con nợ đến trả tiền cho vay tín dụng đen.

Tiến hành khám xét nơi ở, tổ công tác phát hiện thêm 2 đối tượng khác tên Đặng Văn Nam và Nguyễn Quang Huy cùng SN 1997 và trú tại tỉnh Lào Cai, đều hành nghề cho vay lãi nặng. Qua kiểm tra phát hiện tại nơi ở của các đối tượng có cất dấu mắm tôm, sơn, nhớt, nhiều thẻ tín dụng có in chữ “hỗ trợ tài chính”, hàng trăm tờ rơi có in hình các con nợ với dòng chữ “Cảnh giác mượn tiền không trả” và nhiều giấy tờ, vật dụng liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng.

Qua làm việc, các đối tượng khai đã tổ chức hoạt động cho vay lãi nặng trên địa bàn TP. Phan Thiết gần 1 năm nay, vừa cho vay tiền vừa trực tiếp đi đòi nợ; đến kỳ hạn người vay tiền không trả hay không trả nổi, chúng sử dụng mắm tôm, sơn, nhớt tạt vào nhà ở để hăm dọa, mặt khác in hình con nợ rãi xung quanh nơi ở nhằm bôi nhọ danh dự của các con nợ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phan Thiết tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thu Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện nhóm đối tượng hoạt động cho vay lãi nặng