Theo dõi trên

Phát huy hiệu quả tổ tuần tra kiểm soát Covid-19 lưu động

07/09/2021, 10:34

 BT- Phan Thiết là 1 trong 2 địa phương cấp huyện của tỉnh đang phải thực hiện biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid- 19. Để kiểm soát việc chấp hành giãn cách của người dân, đồng thời thực hiện tốt công tác đảm bảo anh ninh trật tự, phòng chống tội phạm, Công an TP. Phan Thiết đã cử những cán bộ, chiến sĩ dày dạn kinh nghiệm trong đấu tranh, phát hiện tội phạm tham gia các tổ tuần tra lưu động.

Tang vật và một số đối tượng bị các tổ tuần tra bắt giữ.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các tổ tuần tra lưu động của Phan Thiết phát hiện các đối tượng tội phạm thường hoạt động vào ban đêm. Chính vì vậy, Công an TP. Phan Thiết đã yêu cầu các tổ tuần tra lưu động tăng cường tuần tra kiểm soát vào khoảng thời gian này, nhất là đêm khuya. Việc này đã phát huy hiệu quả khi thời gian vừa qua các tổ đã bắt hàng chục đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật. Điển hình như, lúc 4 giờ 50, ngày 26/8, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Tổ tuần tra lưu động phòng chống Covid - 19 phường Xuân An (Phan Thiết)đã phát hiện 2 đối tượng đang lưu thông trên đường Tôn Đức Thắng về hướng cầu Bến Lội, phường Xuân An. Tổ đã yêu cầu dừng xe và kiểm tra thì Nguyễn Trung Nhân (SN 1996) và Trần Đào Ngọc Còn (SN 1994), cùng trú tại khu phố 6, phường Phú Thủy (Phan Thiết) không xuất trình được các giấy tờ chứng minh việc ra đường của mình. Tiếp tục đấu tranh, 2 đối tượng khai nhận đang trên đường tới khu vực công viên gần cầu Bến Lội để nhận tiền. Tổ chức lực lượng mai phục, đến khoảng 5 giờ 45 phút cùng ngày, tổ đã phát hiện và bắt giữ 2 đối tượng Trần Quốc Quà (SN 2000) và Hàng Lê Tuấn Vũ (SN 1994), cùng trú tại xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam với tang vật là 2 gói ma túy, được giấu bên trong mũ bảo hiểm. Tiếp đó, lúc 15 giờ 30 ngày 26/8, Tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 của Công an phường Hàm Tiến, tại chốt số 6 - đường Võ Nguyên Giáp kiểm tra và phát hiện trên người đối tượng Võ Văn Tâm (SN 1993), trú tại thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam 1 túi nilon bên trong chứa ma túy. Qua đấu tranh, Tâm khai thêm vị trí 2 túi ma túy và 1 súng bắn đạn chì tự chế được cất giấu tại một bụi cây ven đường khi bỏ chạy. Tâm là đối tượng đã có 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy. Sau khi ra tù, Tâm tiếp tục tụ tập với một số đối tượng tại địa phương để hoạt động phạm tội về ma túy. Ngoài ra, Tâm đang bị Công an huyện Hàm Thuận Nam điều tra về tội cố ý gây thương tích và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

2 vụ việc trên là những ví dụ điển hình cho thấy việc phát huy hiệu quả của các tổ tuần tra lưu động phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Phan Thiết gắn với đảm bảo an ninh trật tự. Từ ngày 2/8 đến ngày 1/9, các tổ tuần tra đã bắt 11 vụ việc với 14 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu 9 gói ma túy tổng hợp, 13 tép heroin, 1 súng tự chế, 1 cây kéo, 1 cân tiêu ly. Ngoài ra, các tổ còn phát hiện và bắt 3 đối tượng có hành vi cản trở, không chấp hành hiệu lệnh của người thi hành công vụ tại chốt kiểm dịch Covid–19; phát hiện 812 trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch giao về cho UBND các phường ra quyết định xử phạt với tổng số tiền 1,113 tỷ đồng.

NguyỄn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát huy hiệu quả tổ tuần tra kiểm soát Covid-19 lưu động