Theo dõi trên

Phạt trại heo đầu độc suối Đó 310 triệu đồng

14/01/2020, 10:47

BT- Liên quan đến việc trang trại chăn nuôi heo của Công ty TNHH Huỳnh Gia Phúc xả nước thải chưa qua xử lý ra ngoài vườn bạch đàn bên ngoài trang trại và xả ra suối Mật, mới đây UBND tỉnh đã ban hành quyết định xử phạt hành vi vi phạm hành chính trang trại này với số tiền 310 triệu đồng.

Căn cứ vào kết quả xét nghiệm mẫu nước lấy từ trang trại chăn nuôi heo của Công ty TNHH Huỳnh Gia Phúc cho thấy mức ô nhiễm của trang trại này vượt gấp 10 lần quy định. Từ đó, Phòng Cảnh sát môi trường đã có tờ trình đề nghị UBND tỉnh ban hành quyết định xử phạt. Liên quan đến việc khắc phục các sai phạm mà nghành chức năng đã phát hiện, mới đây, UBND thị xã La Gi đã có báo cáo gửi UBND tỉnh. Theo đó, trang trại chăn nuôi heo của Công ty TNHH Huỳnh Gia Phúc đã cơ bản khắc phục xong. Công ty này đã tiến hành gỡ bỏ hệ thống ống nhựa dùng để xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường.

Trước đó, trong quá trình xác định nguyên nhân dòng suối Đó bị ô nhiễm bốc mùi hôi khó chịu, lúc 13 giờ 30 phút ngày 4/12/2019, Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và lực lượng chức năng thị xã La Gi kiểm tra và phát hiện quả tang trang trại chăn nuôi heo của Công ty TNHH Huỳnh Gia Phúc đang xả nước thải chưa qua xử lý ra ngoài vườn bạch đàn bên ngoài trang trại và xả ra suối Mật cạnh trang trại.

Việc công an nhanh chóng điều tra, xác định nguyên nhân gây ô nhiễm ở suối Đó có ý nghĩa rất lớn đối với cuộc sống của người dân thị xã La Gi. Vì nước từ suối Mật sẽ chảy vào suối Đó rồi hòa vào nước sông Dinh. Sông Dinh là nguồn cung cấp nước chính cho Nhà máy nước La Gi.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạt trại heo đầu độc suối Đó 310 triệu đồng