Theo dõi trên

Phạt tù các bị cáo sai phạm tại HTX Thái Hòa

23/01/2017, 09:16

BT- Tòa án Bắc Bình vừa đưa vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại HTX Dịch vụ, thương mại, nông nghiệp Thái Hòa (Hồng Thái) ra xét xử và tuyên phạt 3 bị cáo Nguyễn Bá Thành (SN 1961, nguyên chủ nhiệm HTX) 4 năm tù; Hà Thị Hạnh (SN 1986, kế toán) 3 năm tù và Cao Thị Ánh (SN 1965, thủ quỹ HTX Thái Hòa) 2 năm tù.

Theo hồ sơ, các sai phạm gồm lập hồ sơ khống thanh toán trang thiết bị vật tư nâng cao năng suất lao động trong việc hỗ trợ các xã viên thuộc dự án cạnh tranh nông nghiệp. Đặc biệt là lập hồ sơ khống thanh toán trang thiết bị sản xuất trong gói thầu 40 về việc mua một máy múc Kobe và một máy cày nhỏ. Theo đó, ngày 4/10/2013, Thành và Hạnh vào xã Suối Tre, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai mua 2 hóa đơn thanh toán mua máy Kobe và máy cày nhỏ về lập hồ sơ khống thanh toán gói thầu 40 với tổng số tiền 325 triệu đồng. Để qua mắt nhân viên dự án, Thành dẫn đến một nhà dân có máy cày và xe Kobe và cho biết là máy cày của HTX mới mua để nhân viên này kiểm tra. Qua kết quả điều tra, tổng số tiền mà các bị can và những người có liên quan hưởng lợi 40% từ các gói thầu của Ban quản lý cạnh tranh nông nghiệp Bình Thuận là gần 592 triệu đồng. Trong đó riêng 3 bị can phải chịu trách nhiệm hơn 330 triệu đồng. Hiện tại các bị can và những người liên quan đã khắc phục hậu quả sai phạm hơn 370 triệu đồng.

T. Huỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạt tù các bị cáo sai phạm tại HTX Thái Hòa