Theo dõi trên

Phạt tù vì trộm cắp và tiêu thụ tài sản của kẻ gian

09/06/2017, 15:09

BTO- Tòa án huyện Hàm Thuận Nam vừa tuyên phạt Trần Minh Điền (SN 1992), trú tại xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam 9 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản” và Trần Ngọc Lâm (SN 1999) cùng  trú tại xã Tân Thuận 6 tháng tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Trước đó vào ngày 12/10/2016, Trần Minh Điền đến nhà Nguyễn Thị Mười Em (SN 1994) trú cùng thôn để rủ Mười Em đi nhậu. Khi đến nhà, Điền thấy Mười Em đang nằm ngủ trong phòng, trên đầu giường để điện thoại di động hiệu Oppo neo nên nảy sinh ý định trộm chiếc điện thoại này mang về nhà cất giấu. Ngày 14/10/2016, Điền mang chiếc điện thoại này đến 1 tiệm điện thoại ở thị xã La Gi thì tiệm này phát hiện chiếc điện thoại của Mười Em mua trả góp của tiệm nên không mua. Khoảng 20 giờ cùng ngày, Điền gặp Trần Ngọc Lâm đang chơi game tại quán net ở xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, Điền gọi Lâm ra ngoài mang điện thoại này đi bán. Lâm hỏi nguồn gốc thì Điền cho biết là điện thoại lấy trộm của Mười Em nhưng Lâm vẫn đồng ý mang đi cầm thế được 1,3 triệu đồng. Số tiền này Lâm chỉ đưa cho Điền 500.000 đồng, sau đó Lâm chuộc lại chiếc điện thoại bán cho người khác được 1,7 triệu đồng.

Ngày 16/10/2016, Mười Em đến tiệm điện thoại để trả góp nhưng chủ tiệm cho biết có người đã mang điện thoại của Mười Em đến tiệm bán và đã chụp được hình của người này. Sau khi xem hình, Mười Em đã làm đơn trình tố cáo Trần Minh Điền đến cơ quan công an. Trong quá trình điều tra, Trần Ngọc Lâm còn khai nhận trước đó đã thực hiện 5 vụ trộm cắp bóng đèn chong thanh long của người dân, nhưng cơ quan điều tra chưa xác định được bị hại nên tách vụ việc ra xử lý sau…

PHAN LIÊN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạt tù vì trộm cắp và tiêu thụ tài sản của kẻ gian