Theo dõi trên

Phê bình các địa phương để xảy ra tình trạng khai thác cát trái phép

27/06/2017, 08:51

BT - Bí thư Huyện ủy Đức Linh Huỳnh Đa Trung vừa chủ trì cuộc họp với các ngành chức năng của huyện và Bí thư Đảng ủy các xã Vũ Hòa, Đức Hạnh, Trà Tân, Đông Hà và thị trấn Đức Tài về tình hình khai thác, vận chuyển cát trái phép trên địa bàn huyện.

Thời gian qua tại các địa phương trên xuất hiện tình trạng khai thác cát trái phép. Các đối tượng thường khai thác cát trái phép vào ban đêm, các ngày nghỉ, lễ, nhằm né tránh các đoàn kiểm tra, gây khó khăn cho các ngành chức năng. Mặc dù các ngành chức năng của huyện đã tổ chức nhiều cuộc kiểm tra và xử phạt, chính quyền địa phương các xã, thị trấn cũng thường xuyên ra quân kiểm tra xử lý nhưng hoạt động khai thác, vận chuyển cát trái phép vẫn còn diễn ra. Trước thực trạng trên Bí thư Huyện ủy Huỳnh Đa Trung đã nghiêm túc phê bình các địa phương còn để xảy ra tình trạng khai thác cát trái phép, gây bức xúc trong nhân dân, đồng thời chỉ đạo các địa phương phải có biện pháp nghiêm khắc để chấm dứt ngay hoạt động khai thác cát trái phép, nhất là tại lòng hồ Biển Lạc thuộc địa bàn xã Vũ Hòa, khu vực cánh đồng Đức Tài, khu vực cầu Gia Huynh, cầu Tràn thuộc địa bàn xã Đông Hà. Bí thư Huyện ủy đề nghị các ngành chức năng của huyện cũng như các địa phương cần phải mạnh tay xử lý các trường hợp vi phạm, nghiêm túc xử lý cá nhân, tổ chức có hành vi bao che, dung túng hoạt động khai thác cát trái phép. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, giáo dục để người dân đồng tình giám sát, tố cáo hành vi khai thác, vận chuyển cát trái phép. Các ngành, địa phương tiến hành kiểm tra các điểm tập kết cát hoạt động trái phép, có biện pháp quản lý chặt chẽ hóa đơn thuế đối với việc mua bán cát xây dựng, ngăn chặn tình trạng mua bán hóa đơn, hợp thức hóa chứng từ đối với cát xây dựng.

Bí thư Huyện ủy còn giao cho Công an huyện, Thanh tra giao thông tăng cường phối hợp tổ chức thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực vận chuyển cát trái phép đi qua địa bàn huyện, tiến hành chốt chặn tại các địa phương trọng điểm, phức tạp về hoạt động khai thác, kinh doanh cát trái phép. Khi phát hiện vi phạm phải xử phạt thật nghiêm minh, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng bao che, dung túng trong quá trình xử lý vi phạm… 

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phê bình các địa phương để xảy ra tình trạng khai thác cát trái phép