Theo dõi trên

 Phú Quý: Một thuyền viên nhảy xuống biển, tử vong

01/08/2021, 11:09

BTO- Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh vừa thông tin ban đầu vụ việc thuyền viên đi trên tàu cá BTh 97778 TS nhảy xuống biển, tử vong vào ngày hôm qua (31/7).

Cụ thể, ngày 27/7 tàu cá BTh 97778 TS, công suất 405 CV, gồm 11 lao động, hành nghề câu do ông Lê Văn Quý (Long hải, Phú Quý) làm chủ kiêm thuyền trưởng. Tàu xuất bến tại Trạm Kiểm soát Biên phòng CKC Phú Quý để đi khai thác hải sản trên biển. Đến 6 giờ 30 phút ngày 31/7, tàu cá này hoạt động tại khu vực biển cách Nam Đảo Phú Quý khoảng 240 hải lý, thuyền viên Nguyễn Hên (SN 1990, Tam Thanh, Phú Quý) có nhiều biểu hiện bất thường, đã tự nhảy xuống biển dẫn đến tử vong.

 Trước đó, tại các thời điểm lúc 22 giờ ngày 30/7 và 3 giờ ngày 31/7 người này đã có hành động nhảy xuống biển nhưng được các lao động trên tàu cá phát hiện và cứu vớt an toàn. Qua nắm bắt từ gia đình nạn nhân, thuyền viên Nguyễn Hên trước khi đi biển vẫn bình thường và không có tiền sử bệnh lý.

Hiện tàu cá BTh 97778 TS đang đưa thi thể nạn nhân về đến đảo Phú Quý, dự kiến 17 giờ chiều nay (1/8) tàu sẽ vào đến đảo.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chỉ đạo Đồn Biên phòng CKC Phú Quý liên lạc thường xuyên với thuyền trưởng tàu cá. Khi thuyền về đến đảo, phối hợp với Công an huyện Phú Quý điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ việc, xử lý theo quy định. Mặt khác, cùng với chính quyền địa phương động viên, thăm hỏi gia đình và hỗ trợ các thủ tục pháp lý đối với nạn nhân.

 K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
 Phú Quý: Một thuyền viên nhảy xuống biển, tử vong