Theo dõi trên

Phú Quý: Tập trung bảo đảm trật tự, an toàn xã hội  

11/05/2017, 08:45 - Lượt đọc: 6

BT- Thời gian gần đây, kinh tế, xã hội huyện đảo có những bước phát triển, thế nhưng cũng ít nhiều ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Mới đây, để cụ thể hóa kế hoạch hành động thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII), Ban Thường vụ Huyện ủy đã xác định, công tác bảo đảm trật tự, an toàn xã hội (tập trung xử lý tình trạng hình thành băng nhóm gây rối, đánh nhau, trộm cắp) là một trong những vấn đề bức xúc, nổi cộm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện.

                
Đối tượng trộm cắp tài sản bị Tòa án nhân    dân huyện Phú Quý đưa ra xét xử.

Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Phú Quý ngày càng trở nên phức tạp, đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống vốn bình yên của  huyện đảo lâu nay. Một người dân xã Tam Thanh cho biết, trước đây tình trạng trộm cắp hầu như không bao giờ xảy ra ở Phú Quý. Thậm chí tối đến đi ngủ không cần đóng cổng hay cửa. Xe máy dựng ngoài sân chẳng bao giờ mất…Thứ nhất là bởi bản chất của người dân nơi đây vốn hiền lành, chất phác. Thứ hai, giả sử có lấy trộm được cũng chẳng biết đưa đi đâu để tiêu thụ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, sự bình an đó đã không còn nữa, tình trạng trộm cắp tại huyện xảy ra khá nhiều. Điển hình như đầu năm nay, một vụ trộm tiệm vàng trên địa bàn xã Ngũ Phụng với giá trị cả tỷ đồng xảy ra, khiến dư luận xôn xao. Không chỉ có trộm cắp, tình trạng đánh nhau, gây rối trật tự, hay việc hình thành băng nhóm cũng có dấu hiệu phức tạp dần.

Trước thực trạng trên, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xác định công tác bảo đảm trật tự, an toàn xã hội là một trong những vấn đề bức xúc, nổi cộm cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện để cụ thể hóa kế hoạch hành động thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII). Trong đó, tập trung xử lý mạnh tình trạng hình thành băng nhóm gây rối, đánh nhau, trộm cắp. Để thực hiện điều này, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, các ban ngành đoàn thể trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục phòng, chống tội phạm. Phổ biến phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm để cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa và đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả. Tăng cường các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đấu tranh triệt phá các biểu hiện hình thành băng nhóm tội phạm, cướp giật, trộm cắp, “bảo kê”, cưỡng đoạt tài sản, chống người thi hành công vụ…

Thường xuyên tuần tra, chủ động nắm tình hình và xử lý kịp thời các tình huống xảy ra, không để bị động, bất ngờ. Nâng cao chất lượng hoạt động của Đội công tác liên ngành 814 huyện, xã; tăng cường quản lý cư trú, kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và kịp thời xử lý các tụ điểm về tệ nạn xã hội như: đánh bạc, mại dâm, ma túy… Củng cố, nhân rộng các mô hình tổ tự quản, tổ hòa giải và các hình thức tập hợp quần chúng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở địa bàn dân cư. Xử lý nghiêm minh trước pháp luật các đối tượng phạm pháp. Tiến hành lập hồ sơ đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc các đối tượng theo quy định pháp luật, góp phần phòng ngừa tội phạm. Thực hiện tốt các biện pháp tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù.

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: Tập trung bảo đảm trật tự, an toàn xã hội