Theo dõi trên

Quản lý chặt con người, phương tiện tại hồ Sông Móng

19/02/2020, 08:38

BT- Ngay sau sự việc đau lòng xảy ra vào chiều ngày 16/2 làm 1 học sinh lớp 10 trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam bị đuối nước, lãnh đạo huyện đã đến hiện trường làm việc với Ban Quản lý hồ Sông Móng về việc quản lý người, tàu thuyền hoạt động trong lòng hồ.

                
   Sau ngày 21/2, tàu thuyền hoạt động trên    hồ Sông Móng sẽ bị xử phạt.

Những người dân chứng kiến vụ việc cho biết: Nếu không có 2 chiếc thuyền của người dân hoạt động đánh cá trong lòng hồ để trên bờ thì các em đã không thể ra xa như vậy. Và có thể sự việc đau lòng trên đã không xảy ra.

Tại buổi làm việc với Ban Quản lý hồ Sông Móng, ông Nguyễn Minh, Bí thư Huyện ủy và ông Trần Ngọc Diệp - Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam đã truy vấn trách nhiệm của các cán bộ được phân công trực tại thời điểm xảy ra vụ việc. Theo đó, việc để các em học sinh đến hồ chơi một thời gian khá dài mà cán bộ trực không phát hiện là một sai sót lớn. Bên cạnh đó, vào ngày 22/11/2019, UBND huyện Hàm Thuận Nam đã thực hiện việc kiểm tra diện tích rừng xung quanh hồ. Ngay sau đó, UBND huyện đã yêu cầu Ban Quản lý hồ Sông Móng ra thông báo yêu cầu đưa các phương tiện ra khỏi lòng hồ. Đại diện Ban Quản lý hồ Sông Móng cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, tháng 12/2019, Ban Quản lý hồ đã ra thông báo và trao đến tận tay chủ các phương tiện đang hoạt động đánh cá tại hồ. Tuy nhiên, hiện nay chưa có chế tài nào cho phép Ban Quản lý hồ xử phạt chủ các phương tiện này. Ban Quản lý hồ chỉ thống kê số lượng phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trong lòng hồ, còn việc xử phạt thuộc thẩm quyền của Công an xã Hàm Thạnh. Nhiều trường hợp khi lực lượng Công an xã đến thì chủ các phương tiện này đã bỏ trốn không hợp tác khiến việc đẩy đuổi, đưa các phương tiện này ra khỏi lòng hồ rất khó khăn. Bên cạnh đó, ngoài một số thuyền của người địa phương thì có một số là của người từ nơi khác tới hoạt động một vài ngày rồi đi chỗ khác nên việc theo dõi phương tiện cũng gặp không ít khó khăn.

Ông Nguyễn Minh, Bí thư Huyện ủy đã yêu cầu Ban Quản lý hồ Sông Móng cần thực hiện các biện pháp siết chặt, quản lý tốt việc người dân đến khu vực hồ chơi, câu cá. Không thể để việc người khác đến hồ mà Ban Quản lý hồ không biết, không có biện pháp nhắc nhở, đề nghị họ dời khỏi vị trí hồ. Ông Trần Ngọc Diệp, Chủ tịch UBND huyện đề nghị Ban Quản lý hồ thực hiện việc thông báo lần 2 cho chủ các phương tiện đang hoạt động đánh bắt cá tại hồ. Theo đó, đến hết ngày 21/2, chủ các phương tiện này phải đưa tàu thuyền ra khỏi lòng hồ Sông Móng. Sau 21/2, nếu tàu thuyền nào còn ở trong hồ, UBND huyện, tổ liên ngành sẽ kiểm tra xử phạt theo quy định. Nếu trường hợp nào vi phạm nhiều lần sẽ tiến hành thu giữ phương tiện theo quy định.

NguyỄn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quản lý chặt con người, phương tiện tại hồ Sông Móng