Theo dõi trên

Ra mắt mô hình camera an ninh - ánh sáng an ninh ở xã Phan Thanh

16/01/2019, 14:08

BTO- Ngày 15/1, Ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội xã Phan Thanh, huyện Bắc Bình ra mắt mô hình Camera an ninh - ánh sáng an ninh tại thôn Thanh Bình.

                
   
      Ra mắt tổ nòng cốt xây dựng mô hình Camera an ninh_Ánh sáng an ninh    của Thôn Thanh Bình, xã Phan Thanh

Thôn Thanh Bình được địa phương chọn làm điểm để xây dựng mô hình Camera an ninh - Ánh sáng an ninh là do địa bàn có tuyến quốc lộ 1A đi ngang qua, nằm giáp ranh với nhiều địa bàn khác và có nhiều tuyến đường liên thôn nên thời gian gần đây, nhân dân trong thôn thường xuyên bị mất cắp nhiều tài sản có giá trị.

Ông Thân Đình Quang, Trưởng Công an xã Phan Thanh cho biết: trong quá trình triển khai, mô hình phòng chống tội phạm này nhận được sự đồng tình và hưởng ứng cao của nhân dân; qua đó, các hộ trong thôn đã tự nguyện đóng góp hơn 25 triệu đồng để lắp đặt 6 mắt Camera, 29 bóng đèn chiếu sáng phủ khắp các tuyến đường liên thôn, các điểm phức tạp về An ninh trật tự. Ngoài ra, thôn còn có thêm 5 hộ dân tự lắp 39 mắt camera tại gia đình để bảo vệ tài sản công dân.

                
   
      Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn - Phó phòng PV 05, Công an Tỉnh Bình Thuận     phát biểu tại buổi lễ ra mắt mô hình

Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn - Phó phòng PV 05, công an Tỉnh Bình Thuận cho hay: toàn tỉnh đã có 9/10 huyện, 43 xã - thị trấn đã lắp đặt camera an ninh. Để “mô hình kép” Camera an ninh kết hợp với Ánh sáng an ninh của xã Phan Thanh đạt hiệu quả cao, thượng tá Nguyễn Anh Tuấn đề nghị chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, chỉ đạo mô hình hoạt động theo quy chế đã đề ra; tăng cường tuần tra, phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội nhất là vào thời điểm trước, trong và sau Tết nguyên đán.

Mô hình Camera an ninh - Ánh sáng an ninh của xã Phan Thanh còn được trang bị hệ thống phục vụ giám sát ghi và trích xuất dữ liệu, được đặt tại trụ sở công an xã, hoạt động 24/24h. Đây là mô hình thiết thực, hiệu quả trong công tác phòng ngừa và hỗ trợ đấu tranh với các loại tội phạm, cần được các địa phương trong huyện quan tâm, tham khảo và nhân rộng.

Tương Lai.



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt mô hình camera an ninh - ánh sáng an ninh ở xã Phan Thanh