Theo dõi trên

Ra mắt mô hình “Khu dân cư phòng chống ma túy” ở Dốc Lăng và Ku Kê

02/07/2019, 09:02

BT- Xã Thuận Minh (Hàm Thuận Bắc) vừa phối hợp với Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (Công an tỉnh) phát động và ra mắt mô hình “Khu dân cư phòng chống ma túy” tại 2 thôn Dốc Lăng và Ku Kê.

Mô hình “Khu dân cư phòng chống ma túy” bước đầu được xây dựng và ra mắt tại thôn 2, xã Thuận Minh vào ngày 20/4/2018. Đến nay qua 1 năm hoạt động, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn thôn 2 cơ bản đã ổn định, nhất là việc các đối tượng sử dụng ma túy được phát hiện, quản lý kịp thời. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền mà đa số quần chúng nhân dân nhận thức đầy đủ về mục đích, tầm quan trọng của việc xây dựng mô hình gắn liền với lợi ích thiết thực của nhân dân, nên tạo được sự đồng tình ủng hộ. Việc phổ biến giáo dục pháp luật, nhất là tuyên truyền sâu Luật phòng chống ma túy đã giúp cho nhân dân hiểu rõ hơn về ý nghĩa và tác hại của ma túy. Từ đó quần chúng nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, góp phần giữ vững ổn định ANTT tại địa bàn dân cư.

Ra mắt Tổ nòng cốt mô hình “Khu dân cư phòng, chống ma túy” thôn Dốc Lăng và Ku Kê.

Hoạt động của mô hình đã có tác dụng kiềm chế được người nghiện ma túy trên địa bàn xã Thuận Minh. Với kết quả đó, Ban chỉ đạo xã về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội tiếp tục phát động, nhân rộng mô hình “Khu dân cư phòng chống ma túy” tại 2 thôn Dốc Lăng và Ku Kê. Theo số liệu khảo sát, hiện nay 2 thôn có 12 đối tượng nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó thôn Dốc Lăng có 4 đối tượng, thôn Ku Kê 8 đối tượng đều đang được các cơ quan chức năng tiếp tục theo dõi. Dự báo trong thời gian tới số lượng người sử dụng ma túy, nghiện ma túy sẽ gia tăng ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình ANTT tại địa phương.

Với tiêu chí hoạt động là không để con em và người thân trong gia đình vi phạm pháp luật và tệ nạn ma túy; không để tệ nạn ma túy và các hành vi vi phạm pháp luật khác xâm nhập vào địa bàn; không cho tệ nạn ma túy, người nghiện ma túy tăng thêm, giữ vững tình hình ANTT ổn định trên địa bàn thôn. Đồng thời chống các hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy tại địa bàn; chống các biểu hiện thờ ơ, không đấu tranh, tố giác với các hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm Luật phòng chống ma túy trên địa bàn. Mô hình “Khu dân cư phòng, chống ma túy” ra mắt nhằm mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân dân trong công tác đấu tranh phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội nhằm kiềm chế, ngăn chặn và làm giảm tội phạm, tệ nạn ma túy, góp phần đảm bảo ANTT và xã đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự”, tiêu chí 19 về “Quốc phòng và an ninh” và xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.

Tại buổi ra mắt, Phó Giám đốc Công an tỉnh - Đại tá Đào Ngọc Nghĩa đề nghị cấp ủy, chính quyền, Ban chỉ đạo xã cần quan tâm chỉ đạo các tổ chức đoàn thể chính trị, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nhất là hậu quả, tác hại của ma túy đến toàn thể cán bộ, quần chúng nhân dân ở các thôn. Kịp thời động viên số trường hợp không may sa vào tệ nạn ma túy đi cai nghiện để trở thành người có ích cho gia đình, người thân và cộng đồng. Thành viên tổ nòng cốt mô hình phải tích cực nêu cao trách nhiệm trong công tác vận động, thuyết phục bà con nhân dân cùng nhau phối hợp ngăn chặn và chống tệ nạn ma túy lây lan trên địa bàn dân cư. Đối với những gia đình có con em đã nghiện ma túy, cần giáo dục, vận động các em lựa chọn các phương pháp cai nghiện phù hợp. Trường hợp người nghiện không chịu áp dụng các biện pháp cai nghiện, có hành vi vi phạm hành chính thì lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc. Lực lượng công an xã phải làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý chặt địa bàn và các đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy…

K.Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt mô hình “Khu dân cư phòng chống ma túy” ở Dốc Lăng và Ku Kê