Theo dõi trên

Ra quân cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết

16/12/2018, 08:47

BTO - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh, tối qua (15/12) Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) đã tổ chức Lễ ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và các Lễ hội đầu xuân năm 2019. Đại tá Phạm Thật – Phó Giám đốc Công an tỉnh phát Lệnh ra quân thực hiện cao điểm.

Cao điểm diễn ra từ ngày 16/12/2018 đến hết ngày 20/2/2019. Theo đó, lực lượng CSGT toàn tỉnh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tập trung tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm là nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông (TNGT) như chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định, đi ngược chiều, sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện... Đẩy mạnh tuyên truyền Luật đường sắt và các quy tắc cho các lái xe khi điều khiển phương tiện băng qua đường ngang giao cắt với đường sắt. Đối với tuyến đường thủy nội địa tập trung kiểm tra tuyến vận tải Phan Thiết – Phú Quý và các phương tiện phục vụ du khách tại các khu du lịch, kiên quyết đình chỉ hoạt động của các phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Giám đốc Công an tỉnh - Đại tá Phạm Thật yêu cầu các cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường công tác phối hợp giữa các lực lượng, hoàn thành tốt các mục tiêu, yêu cầu của kế hoạch cao điểm đã đề ra. Phấn đấu kiềm chế TNGT cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương; không để xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng, đua xe trái phép, ùn tắc giao thông và đột biến xảy ra. Kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm lợi dụng tuyến giao thông để hoạt động phạm tội, nhất là cướp, cướp giật, vận chuyển ma túy, pháo, chất nổ, chất cháy... tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhân dân vui xuân đón tết an toàn. Song song đó phải thực hiện nghiêm quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm không để xảy ra sai phạm, tiêu cực...

Sau Lễ ra quân cũng là lúc đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam thi đấu trận chung kết tại Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2018. Tại TP. Phan Thiết rất đông người hâm mộ xuống đường cổ vũ, ăn mừng, nhất là sau khi trận đấu kết thúc. Cùng với kế hoạch cao điểm đã triển khai, lực lượng CSGT ra quân tiến hành các phương án phân luồng, hướng dẫn giao thông, xử lý nghiêm các trường hợp quá khích nhằm đảm bảo an toàn cho người dân tham gia diễu hành.

         
   

      

            Chào cờ.
         
   

         

         Đại tá Phạm Thật phát biểu Phát lệnh ra quân.
         
   

   

         Đội hình xe ô tô, xe mô tô diễu hành
         
   

         

            Cảnh sát giao thông ra quân thực hiện cao điểm.

K.Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra quân cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết