Theo dõi trên

Rà soát, xác định hành vi vi phạm trong phòng chống dịch tại Tuy Phong

27/07/2021, 12:29

BTO- Sáng nay (27/7), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn phong đã chỉ đạo xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Tuy Phong.

Cụ thể, liên quan đến trường hợp nhiễm Covid - 19 trên địa bàn huyện Tuy Phong là ông N.T.N có dấu hiệu vi phạm quy định về phòng chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong chỉ đạo Công an huyện Tuy Phong kiểm tra, xác minh và củng cố hồ sơ nếu đủ căn cứ thì xem xét xử lý trách nhiệm hình sự theo quy định pháp luật. Trường hợp chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì xử phạt hành vi vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật về phòng chống bệnh truyền nhiễm.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với việc thực hiện nhiệm vụ công vụ chưa kịp thời, sâu sát trong chỉ đạo, kiểm tra thực hiện các quy định phòng chống dịch tại địa bàn xã Phú Lạc, không để xảy ra tình trạng tương tự như vừa qua. Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong cần khẩn trương chỉ đạo lực lượng chức năng rà soát, xác định hành vi vi phạm hành chính tụ tập đông người đối với ông N.T.N cùng với nhóm của ông T (khoảng 11 người) vào ngày 6/7/2021 tại khu nhà trọ của ông T (địa chỉ ở Ba Họng, xã Phú Lạc) và tiến hành củng cố hồ sơ để xem xét, xử lý theo quy định. Mặt khác chấn chỉnh, rút kinh nghiệm sâu sắc đối với UBND thị trấn Liên Hương và các tổ chức, cá nhân có liên quan do chưa kịp thời thông báo đến UBND xã Phú Lạc để ban hành quyết định cách ly tại nhà đối với trường hợp ông N. T. N...

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các chốt kiểm soát dịch, phải quy định cụ thể nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể của chốt trưởng, chốt phó và các thành viên trong thực hiện nhiệm vụ. Rà soát, ban hành quy trình cung cấp, xử lý thông tin; thông tin chỉ đạo điều hành và thông tin báo cáo từ chốt kiểm soát dịch đến UBND xã, huyện (nhất là các trường hợp quản lý người từ vùng dịch trở về địa phương) đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Trong đó, quy định cụ thể thời gian chốt kiểm soát dịch phải thực hiện thông báo cho UBND xã về trường hợp người trở về từ vùng dịch; quy định cụ thể thời gian UBND xã phải tổ chức thực hiện ngay các biện pháp phòng chống dịch theo quy định kể từ khi nhận được thông tin từ chốt kiểm soát dịch (nhất là việc ban hành và giao quyết định cách ly tại nhà), không để xảy ra tình trạng tương tự như trường hợp của ông N.T.N vừa qua.

Đồng thời, hướng dẫn cụ thể trách nhiệm, những việc không được làm để những người bị cách ly biết, thực hiện. Hướng dẫn trách nhiệm quản lý, giám sát người cách ly tại cộng đồng. UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức rút kinh nghiệm từ trường hợp của huyện Tuy Phong để có bổ sung quy định trách nhiệm từng khâu trong quy trình quản lý thông tin, đảm bảo kịp thời chỉ đạo xử lý khi trong công tác phòng chống dịch.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rà soát, xác định hành vi vi phạm trong phòng chống dịch tại Tuy Phong