Theo dõi trên

Rút trộm tiền trong thẻ ATM

23/02/2018, 09:25 - Lượt đọc: 606

BT- Đêm 26 tết, đang ngủ say vì cả ngày bận rộn lo tết, chị Bảo, ngụ tại KP5, phường Phú Thủy, Phan Thiết, giật mình bởi tiếng tin nhắn điện thoại. Thoáng nghĩ trong đầu là ai đó trong số bạn bè thân, nhắn tin hỏi việc gì đó, chị Bảo cầm điện thoại đưa đến gần mắt xem. Và rồi, như một phản xạ tự nhiên, chị Bảo ngồi bật dậy, mắt căng ra nhìn vào màn hình điện thoại: từ lâu chị có kết nối với dịch vụ thông tin để khi có sự thay đổi tiền trong tài khoản ngân hàng thì đều nhận được thông báo. Giờ đây, tài khoản của chị vừa có sự thay đổi. Nó vừa giảm đi 1 triệu đồng trong số dư. Chị đang phân vì sao nó giảm, và ai rút tiền của chị thì một tin nhắn thứ hai lại đến, và lần này chị lại mất thêm 1 triệu đồng nữa! Lo mình làm rơi thẻ ATM và ai đó nhặt được, dò được mật khẩu và giờ đang rút trộm tiền, chị liền kiểm tra lại thẻ thì nó vẫn còn trong ví. Kể từ lúc đó, chị Bảo mất ngủ vì không hiểu vì sao tiền trong tài khoản bị mất và ai đó lấy, lấy bằng cách nào? Sáng hôm sau chị báo sự việc...

                
Nhắn tin tài khoản trong thẻ ATM bị rút    trộm.

Giám đốc Ngân hàng Bưu điện Liên Việt – Chi nhánh Bình Thuận, sau đó cho biết: “Qua kiểm tra của Hội sở Ngân hàng Bưu điện Liên Việt thì hai trường hợp bị kẻ gian rút tiền tại trụ ATM số 4 của AGRIBANK, nhưng chưa rõ tỉnh nào. Hội sở đang đề nghị cơ quan công an phối hợp làm rõ, vì thế sau tết, sự việc này mới giải quyết được…”. Chúng tôi cũng được biết: trong đêm 11 rạng sáng 12/2/2018 (26, 27 tết), nhiều chủ thẻ Vietcombank ở một số địa phương khác cũng bị rút tiền liên tục cho đến hết số dư, trong khi thẻ ATM vẫn nằm yên trong ví. Chị Phương Dung, một chủ thẻ Vietcombank ở Thái Nguyên bị mất trộm hơn 23 triệu đồng; anh Duy Tùng chủ thẻ ATM do Vietcombank phát hành cũng mất 12 triệu đồng trong tài khoản khi thẻ vẫn nằm yên trong ví và còn có nhiều trường hợp khác tương tự ở Thái Nguyên cũng bị rút tiền từ trụ ATM của BIDV, Vietcombank. Các khách hàng khi trình báo với ngân hàng thì một số chi nhánh ngân hàng cho biết vụ việc nói trên ra tết mới được giải quyết khiếu nại. Tuy nhiên, một số chi nhánh ngân hàng linh hoạt xử lý trả lại số tiền mất cho khách hàng trong ngày 13/2/2018 để họ yên tâm đón tết.

Tình trạng trộm cắp tiền từ tài khoản ATM của bọn tội phạm thời gian qua đã xảy ra ở một vài địa phương. Nhưng gần đây, nhất là những ngày Tết Nguyên đán, tội phạm công nghệ cao hoạt động ở nhiều địa phương, trong đó có Bình Thuận đã gây hoang mang, lo lắng cho các chủ thẻ ATM. Thiết nghĩ, về phía ngân hàng, nơi được người dân tin tưởng, gửi gắm cất giữ tài sản, tiền bạc cần có trách nhiệm và biện pháp phối hợp với cơ quan chức năng truy tìm thủ phạm, bảo đảm quyền lợi cho khách hàng khi gửi tiền qua tài khoản ATM.

HỒ NHẬT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rút trộm tiền trong thẻ ATM