Theo dõi trên

Sau vụ tai nạn thảm khốc: Nhiều “điểm đen” trên QL1A đoạn nam Bình Thuận sẽ được mở rộng

23/05/2016, 16:58 - Lượt đọc: 6

BTO - Đó là cho biết của ông Huỳnh Ngọc Thanh, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh trong chiều nay 23/5, khi sáng cùng ngày đoàn công tác gồm Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Giao thông Vận tải và Cục Quản lý đường bộ 4 đã đi khảo sát QL1A đoạn nam Bình Thuận từ KM 1720 + 800 (gần cầu Phú Sung, xã Hàm Cường, Hàm Thuận Nam) đến KM 1774 thuộc xã Tân Đức (Hàm Tân) giáp ranh với tỉnh Đồng Nai.   

“Việc rà soát để đưa ra biện pháp khắc phục phòng tránh tai nạn xảy ra là thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia. Thực tế cho thấy do chỉ nâng cấp (không mở rộng), không có dải phân cách ở giữa, đồng thời lưu lượng phương tiện ngày một gia tăng nên tình hình trật tự an toàn giao thông trên QL1A đoạn nam Phan Thiết hiện diễn biến phức tạp”, ông Thanh cho biết.  

Theo ông Thanh, qua khảo sát đoàn có ít nhất 5 điểm sẽ được kiến nghị mở rộng mặt đường và lắp dải phân cách ở giữa để đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đây là những điểm có khúc cua ngoặc, đường hẹp, khuất tầm nhìn, thời gian qua thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn va chạm giao thông làm thiệt hại về người và tài sản, trong đó có các điểm như: cầu ông Hạnh (KM 1737, xã Hàm Cường) và cầu Tà Mon (KM 1742) thuộc xã Tân Lập...

         
   

         

         Chủ tịch UBND tỉnh    Nguyễn Ngọc Hai thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương trong vụ    tai nạn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.    

Cũng liên quan đến tình hình trật tự giao thông trên QL1A đoạn nam Bình Thuận, đêm qua, trên tuyến đường này lại xảy ra một vụ tai nạn giao thông chết người khác tại địa bàn thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân. Theo đó, khoảng 21h50 ngày 22/5, xe đầu kéo 57L – 8147 kéo rơ móc 51R – 9980 do Đoàn Văn Khiêm (SN 1973, ngụ Ninh Bình) điều khiển hướng Phan Thiết – TP.HCM đã va chạm với xe mô tô 37B2 – 12727 do Phan Văn Ninh (SN 1991, ngụ K3, Z30D) điều khiển chở sau Trần Thị Thu Thủy (SN 1995, ngụ khu phố 2, Tân Minh) chạy cùng chiều bên hông phải. Hậu quả vụ tai nạn làm Thủy tử vong, Ninh bị thương nặng. Nguyên nhân hiện đang được Công an huyện Hàm Tân điều tra làm rõ.

Trở lại với với công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn, tổ công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn do UBND tỉnh chỉ đạo thành lập gồm cán bộ các sở, ngành: Giao thông Vận tải, Lao động Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh và Sở Y tế do ông Phạm Văn Nam, Phó Ban ATGT tỉnh, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải làm tổ trưởng hiện cũng đang túc trực để chỉ đạo công tác nhận diện nạn nhân tử vong và chăm sóc người bị thương.

Trong sáng nay đoàn công tác do lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi dẫn đầu cũng đã vào Bình Thuận để thăm hỏi động viên những nạn nhân người Quảng Ngãi đi trên xe khách Phương Trang.

Hiện nay, công tác cứu chữa cho các nạn nhân đang nằm điều trị đang được các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh chăm sóc tận tình, chu đáo. Ngoài những ca chấn thương nặng đã chuyển lên tuyến trên thì các nạn nhân còn lại hiện sức khỏe đang hồi phục tốt và sẽ sớm xuất viện trong vài ngày tới. Đối với các thân nhân của các nạn nhân chờ nhận diện thi thể qua xác định ADN, hiện đã được bố trí ăn ở chu đáo tại nhà khách Công an tỉnh.   

P. Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau vụ tai nạn thảm khốc: Nhiều “điểm đen” trên QL1A đoạn nam Bình Thuận sẽ được mở rộng