Theo dõi trên

Siết chặt tình trạng sản xuất, mua bán, vận chuyển và sử dụng pháo nổ

29/10/2019, 10:56 - Lượt đọc: 6

BT- Cứ gần Tết Nguyên đán, vấn đề sản xuất, mua bán, vận chuyển và sử dụng pháo nổ trở thành vấn đề nhức nhối của toàn xã hội.  Do lợi nhuận từ việc buôn bán, vận chuyển pháo quá cao nên các đối tượng đã nhập lậu pháo từ biên giới vào Việt Nam và phân phối ra thị trường trong nước với số lượng lớn, trong đó có tỉnh Bình Thuận.

Vào thời điểm cuối năm 2018, Công an huyện Đức  Linh đã phát hiện đối tượng rao bán pháo trên Facebook nên tiến hành theo dõi và đã triệt phá được hành vi tàng trữ pháo nổ. Ngoài ra, Công an huyện Đức Linh còn phát hiện xử lý 3 đối tượng có hành vi tàng trữ trên 2.100 trái pháo nổ. Cũng vào cuối năm 2018, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã bắt một số thanh niên ở huyện Hàm Thuận Bắc và TP. Phan Thiết về hành vi sử dụng pháo trái phép. Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh còn phát hiện xe ôtô biển số 24C - 03555 vận chuyển 180 quả pháo với trọng lượng hơn 10 kg vào thời điểm gần Tết Nguyên đán năm 2018.

Để chủ động trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo tăng cường công tác quản lý, sử dụng pháo trên địa bàn tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch đấu tranh, phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý các hành vi sản xuất, xuất nhập khẩu, mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo. Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động sản xuất, xuất nhập khẩu, mua, bán, vận chuyển, bảo quản và sử dụng pháo trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các huyện, thị xã, thành phố thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp chặt chẽ các sở, ngành, đơn vị liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện, bắt giữ và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về pháo, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự, cao điểm là thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2020.

UBND tỉnh còn yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố  phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh trong công tác quản lý hoạt động sản xuất, vận chuyển, mua bán, sử dụng pháo trên địa bàn. Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn, các ban, ngành,mặt trận, đoàn thể tại địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo và các chế tài của pháp luật có liên quan cho cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn hiểu rõ, chấp hành đúng quy định pháp luật. Đồng thời, phân công nhiệm vụ, gắn trách nhiệm cụ thể đối với người đứng đầu của các cơ quan, ban, ngành và chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn. Nếu cơ quan, đơn vị và địa phương nào để xảy ra tình trạng sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép pháo các loại trên địa bàn quản lý, phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

PHAN LIÊN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siết chặt tình trạng sản xuất, mua bán, vận chuyển và sử dụng pháo nổ