Theo dõi trên

Số phận con tàu “ma” sau gần 1 năm phát hiện

30/10/2017, 08:37

BT- Sau hơn 1 tháng thông báo tìm chủ sở hữu, nhưng đến nay vẫn không có người đến liên hệ để nhận lại con tàu lạ trôi dạt vào vùng biển Bình Thuận được ngư dân phát hiện gần 1 năm trước.

                
Quỳnh Lâm Ngư có vẻ “quá khổ” so với các    tàu cá của ngư dân trong tỉnh.

Trước đó, ngày 14/11/2016, con tàu mang số hiệu 19007 có tên ghi trên thân tàu là Qiong Lin Yu (Quỳnh Lâm Ngư), được một ngư dân La Gi phát hiện trong tình trạng trôi dạt tự do cách cửa biển La Gi khoảng 81 hải lý về hướng Nam, không có người trên tàu. Sau đó, tàu đã được Bội đội Biên phòng tỉnh kéo về cảng Phú Hài và giao cho Hải đội 2 coi giữ. Tàu Quỳnh Lâm Ngư là dạng tàu đánh cá hoặc thu mua hải sản, sau đuôi tàu có chữ “Lâm Cao”, thân tàu sơn màu xanh nước biển, mặt boong màu xanh lá cây, cabin sơn màu trắng, tàu dài 51m, rộng 8,2m, chiều cao mạn 4,2m, mớn nước 2,6m. 

                       
Buồng lái và 2 dãy phòng khá đẹp.

Ngày 8/9/2017, UBND tỉnh đã thông báo tìm chủ sở hữu tàu trôi dạt trên biển. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu trong thời hạn 30 ngày, chủ sở hữu tàu trên hoặc người đại diện hợp pháp phải liên hệ với UBND tỉnh Bình Thuận để nhận lại tài sản. Tuy nhiên từ ngày ra thông báo đến nay đã quá thời hạn nhưng vẫn không có ai đến liên hệ để nhận lại con tàu. Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành các thủ tục để xử lý con tàu theo quy định của pháp luật.

ĐÌNH NHƯỢNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số phận con tàu “ma” sau gần 1 năm phát hiện