Theo dõi trên

Sự thật clip tố công an bắn người: Trưởng công an xã cần bình tĩnh và thận trọng hơn

05/09/2019, 16:47

BTO- “Sử dụng công cụ hỗ trợ là đúng với quy định, tuy nhiên cũng cần phải bình tĩnh, thận trọng”, lãnh đạo Công an TP. Phan Thiết đã nhắc nhở và chấn chỉnh đối với Trưởng Công an xã Tiến Thành.

Vụ việc xảy ra vào khoảng trung tuần tháng 8 tại thôn Tiến Hòa, xã Tiến Thành (TP. Phan Thiết) và lan truyền nhanh trên mạng xã hội với những lời bình luận xấu, trong khi chưa rõ sự vụ. Sau đó, báo chí vào cuộc và xác minh nó không hoàn toàn đúng như những thông tin đăng tải trên mạng xã hội.

Mới đây các ngành chức năng điều tra xác minh, kết quả Trưởng Công an xã Tiến Thành không hề bắn người, mà chỉ lấy công cụ hỗ trợ (súng bắn đạn cao su) ra để phòng vệ trước hành động giơ cao cây xuổng đào đất (không phải cây gậy như thông tin ban đầu) của ông Lê Văn Thành – em ruột bà Lê Thị Sửu và hành động bức xúc hung hăng từ phía gia đình bà Sửu.

 “Dù lấy công cụ hỗ trợ ra phòng vệ là không vi phạm pháp luật, nhưng trong tình huống này, đồng chí Hiếu cũng cần bình tĩnh và thận trọng. Lãnh đạo Công an TP. Phan Thiết đã nhắc nhở, chấn chỉnh ông Hiếu trong việc chấp hành quy định của Bộ Công an về quy tắc ứng xử của Công an nhân dân và các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ”,  lãnh đạo Công an TP. Phan Thiết cho biết.

Như tin đã đưa, ngày 13/8, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND xã Tiến Thành, Công an xã Tiến Thành gồm có ông Bùi Chí Hiếu - Trưởng công an xã đã đến địa bàn thôn Tiến Hòa, xã Tiến Thành bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực đang thi công công trình đường điện ngầm thuộc dự án Tổ hợp Khu du lịch Thung Lũng Đại Dương, đã đượcUBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Do khi thi công, một đơn vị của dự án này vấp phải sự cản trở của gia đình bà Lê Thị Sửu cùng thôn không cho bất cứ ai đụng đến một con đường bê tông – nơi đường điện ngầm băng qua, vì cho rằng đang trong thời gian tranh chấp chờ tòa phân xử.

Dù giải thích, vận động hộ dân chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai, nhưng gia đình bà Sửu không chấp nhận và có hành động cũng như lời nói thiếu nhẹ nhàng. Ông Hiếu đưa tay vào công cụ hỗ trợ (súng bắn đạn cao su) bật sẵn nút bao súng để phòng vệ thì gia đình bà Sửu tưởng rút súng bắn, la lối áp sát ông Hiếu, đồng thời ông Lê Văn Thành – em ruột bà Lê Thị Sửu giơ cây xuổng đang cầm trên tay nhắm vào ông Hiếu... Sự việc sau đó được “tung” lên mạng xã hội cho rằng công an bắn người.

    
  

    Theo   Khoản 3 Điều 22, Pháp lệnh số 09/VBHN-VPQH quản   lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, các trường   hợp được phép sử dụng công cụ hỗ trợ gồm:

  

  -   Đối tượng đang sử dụng vũ lực, vũ khí, vật liệu nổ trực tiếp đe dọa đến   tính mạng người thi hành công vụ hoặc người khác;  tấn công hoặc đe dọa sự an toàn của công trình quan trọng liên quan   đến an ninh quốc gia, mục tiêu quan trọng được bảo vệ theo quy định của   pháp luật;

    -   Đối tượng đang sử dụng vũ khí gây rối trật tự công cộng có thể gây hậu   quả rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng…

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự thật clip tố công an bắn người: Trưởng công an xã cần bình tĩnh và thận trọng hơn