Theo dõi trên

Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí

09/07/2020, 09:40

BT- Với nhiều giải pháp được thực hiện một cách quyết liệt, đồng bộ, nên tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh cơ bản đảm bảo, tai nạn giao thông giảm. Theo thống kê, 6 tháng qua, toàn tỉnh xảy ra 147 vụ tai nạn giao thông, làm chết 85 người và 92 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2019, số vụ tai nạn giảm hơn 24%, số người chết giảm 28%, số người bị thương giảm hơn 31%.

                
   Cảnh sát giao thông đo nồng độ cồn.

Năm ATGT năm 2020 được triển khai với chủ đề “Đã uống rượu, bia thì không lái xe”. Để thực hiện mục tiêu đề ra là giảm tai nạn giao thông từ 5 - 10% trên cả 3 tiêu chí, UBND tỉnh đã ban hành trên 30 văn bản, kế hoạch và thông báo chỉ đạo các  sở, ngành, địa phương tập trung thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, lực lượng chức năng ở các địa phương mà nòng cốt là cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông đã đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ trên các tuyến đường, nhất là tuyến quốc lộ 1A, quốc lộ 55, 28 và 28B đoạn qua địa bàn tỉnh. Các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn, va chạm giao thông, nhất là tài xế xe có sử dụng ma túy và sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông được lực lượng chức năng xử lý nghiêm. Qua 6 tháng, lực lượng chức năng toàn tỉnh đã lập biên bản xử lý gần 32.200 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, phạt tiền hơn 4,25 tỷ đồng, tạm giữ gần 1.060 phương tiện vi phạm.

 ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí