Theo dõi trên

Tạm hoãn phiên tòa xã đội trưởng bị đâm

09/01/2020, 19:13

BTO- Phiên tòa phải tạm hoãn do vắng mặt nhân chứng quan trọng.

Sáng ngày 9/1, Tòa án Nhân dân huyện Bắc Bình đã mở phiên xử sơ thẩm xét xửbị cáo Phùng Thạch Đông về tội Cố ý gây thương tích, theo khoản 2 Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015.

                
      Bị cáo Đông tại phiên tòa.

Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử đã thống nhất tạm hoãn phiên xét xử vì vắng mặt nhân chứng quan trọng của vụ án là nhân viên thuộc Trạm Y tế xã Sông Lũy. Đây là người đã trực tiếp sơ cứu, rửa vết thương cho bị hại là ông Ngô Minh Hoàng, Xã đội trưởng xã Sông Lũy. Lời khai của nhân chứng tại phiên tòa sẽ giúp làm rõ hình dạng vết thương ban đầu. Riêng đề nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn cho bị cáo Đông tại ngoại của luật sự đã bị Hội đồng xét xử bác bỏ.  

 Như đã phản ánh, vào ngày 26/4, ông Ngô Minh Hoàng được sự chỉ đạo của lãnh đạo xã Sông Lũy, đi truy quét các đối tượng khai thác đất, cát trái phép. Ông dẫn đầu tổ truy quét gồm có công an, quân sự, địa chính xã. Khi tổ đến địa điểm núi Dây thì phát hiện1 xe xúc đất và 3 xe ben của Công ty Phùng Gia do ông Phùng Thạch Đông làm chủ đang khai thác khoáng sản trái phép nên yêu cầu dừng khai thác. Tổ đã lập biên bản và yêu cầu đưa xe về UBND xã Sông Lũy. Tuy nhiên, tài xế các xe này đồng loạt dừng lại và khóa cửa bỏ đi.

 Trước tình huống này, tổ truy quét đã lập biên bản lần nữa tháo biển số xe. Trên đường mang biển số xe về xã, tổ truy quét gặp ông Phùng Thanh Dũng đi chiếc xe bán tải chở theo cha mình là ông Phùng Thạch Đông. Ông Dũng chặn đầu xe của ông Hoàng, tiếp đến ông Đông dùng vật nhọn đâm rách mặt ông Hoàng.

 Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đã có văn bản giao công an tỉnh khẩn trương chỉ đạo xác minh làm rõ việc khai thác khoáng sản trái phép, chống đối lực lượng thi hành công vụ để xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định pháp luật.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm hoãn phiên tòa xã đội trưởng bị đâm