Theo dõi trên

Tân Hải: Ra mắt mô hình “Thôn tự quản, chống lây lan ma túy”

11/07/2018, 17:04

BTO- Tân Hải là một trong 35 xã trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự (ANTT) của tỉnh. Toàn xã có 2.322 hộ/9.295 khẩu được bố trí 6 thôn với 58 tổ nhân dân tự quản. Những năm gần đây, tệ nạn xã hội trên địa bàn xã diễn biến hết sức phức tạp, nổi lên là tình trạng mua bán, sử dụng các chất ma túy, đua xe lạng lách đánh võng, số đề bài bạc. Hiện xã đang quản lý 91 đối tượng hình sự, trong đó có 88 đối tượng tù tha về và 3 án treo. Toàn xã có 22 đối tượng nghiện ma túy tập trung tại 4 thôn, đông nhất là tại thôn Hiệp Hòa với 10 người nghiện.

Trước tình hình đó, Công an tỉnh đã chọn xã Tân Hải - thị xã La Gi để xây dựng mô hình về ANTT nhằm đạt tiêu chí số 19 về ANTT để cán đích nông thôn mới vào cuối 2018. Mô hình “Thôn tự quản, chống lây lan ma túy” ra đời tại thôn Hiệp Hòa là một trong những cơ sở để xã tăng cường đảm bảo tình hình ANTT tại cơ sở. Đại tá Đào Ngọc Nghĩa – Phó Giám đốc Công an tỉnh – Phó Ban chỉ đạo tỉnh về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm – tệ nạn xã hội nhấn mạnh: Để mô hình phát huy hiệu quả, xã cần làm tốt 4 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến các tầng lớp nhân dân, nhất là hậu quả của tệ nạn, tội phạm ma túy. Ngay sau lễ ra mắt, Tổ nòng cốt phòng chống ma túy tại thôn Hiệp Hòa cần bắt tay ngay vào công việc, góp phần cùng xã nhanh chóng về đích nông thôn mới. 

 T.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân Hải: Ra mắt mô hình “Thôn tự quản, chống lây lan ma túy”