Theo dõi trên

Tân Xuân kiểm soát chặt vùng giáp ranh

27/07/2021, 11:35 - Lượt đọc: 24

BTO- Trước tình hình dịch Covid-19 tại thị xã La Gi đang diễn biến hết sức phức tạp, xã Tân Xuân (Hàm Tân) đã thành lập các chốt kiểm soát phòng chống dịch tại vùng giáp ranh với thị xã La Gi, nhằm kiểm tra chặt chẽ người ra vào địa bàn.

Kiểm soát chặt chẽ khu vực giáp ranh.

Tân Xuân là địa bàn giáp ranh với các xã Tân Tiến, Tân Hải, Tân Bình của thị xã La Gi nên có nhiều hoạt động giao thương với thị xã, do đó địa phương tiềm ẩn nguy cơ cao về lây lan dịch bệnh. Nắm bắt được tình hình một số người dân trong và ngoài xã đi nương rẫy qua địa bàn La Gi thường chọn những đường mòn trong rẫy, núi để đi, trốn tránh chốt kiểm dịch, khai báo y tế, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch, UBND xã Tân Xuân đã khẩn trương thành lập 4 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các vùng giáp ranh.

Tại chốt kiểm soát phòng chống dịch đặt tại thôn Đá Mài 2, xã Tân Xuân là vùng giáp ranh với xã Tân Bình. Mặc dù nằm sâu trong rừng, hẻo lánh, quản lý những đường mòn lối mở trong rừng rẫy, điều kiện vật chất tại chốt còn tạm bợ, nhưng lực lượng làm việc tại đây vẫn túc trực 24/24 giờ, thường xuyên tuần tra, kiểm soát tại các đường mòn, nhằm ngăn chặn kịp thời tình trạng người dân né tránh chốt kiểm soát để vào địa bàn.

 Toàn bộ người di chuyển qua chốt đều phải thực hiện sát khuẩn; ghi vào sổ theo dõi hàng ngày… Đối với những trường hợp từ La Gi - là địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, qua địa bàn xã Tân Xuân sẽ bị buộc quay lại hoặc phải cách ly tập trung. 

Tại buổi làm việc với UBND xã Tân Xuân vừa qua, lãnh đạo huyện Hàm Tân đã chỉ đạo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh xã phải quyết liệt kiểm soát chặt chẽ các khu vực giáp ranh với thị xã La Gi; thực hiện nghiêm theo quy định đối với những người đến, về từ những vùng thực hiện Chỉ thị 16. Tránh tình trạng để người dân từ vùng dịch về mà không khai báo y tế theo quy định.

Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, cả hệ thống chính trị từ Trung ương, tỉnh, huyện đến cơ sở đã và đang vào cuộc để phòng chống quyết liệt. Tuy nhiên, để ngăn ngừa hiệu quả, bên cạnh nỗ lực của chính quyền thì người dân cần phải nâng cao ý thức, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của địa phương.

Ngọc Phong



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân Xuân kiểm soát chặt vùng giáp ranh