Theo dõi trên

Tăng cường bảo vệ an toàn cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp

17/05/2021, 15:52

BTO- Với mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an toàn cho bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Công an tỉnh Bình Thuận đã tăng cường lực lượng bảo đảm an ninh trật tự trên toàn địa bàn, nhất là phục vụ tốt cho ngày diễn ra bầu cử, ngày 23/5/2021.

Để bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo quyết liệt các giải pháp nhằm bảo đảm an ninh trật tự. Theo đó, Công an các đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch, phân công, bố trí lực lượng theo các tuyến, địa bàn trọng điểm; tăng cường công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, đẩy mạnh đấu tranh, phản bác, vô hiệu hóa các thông tin xấu, độc trên không gian mạng liên quan đến công tác bầu cử; triển khai toàn diện các mặt công tác đảm bảo an toàn các bước trong quy trình hiệp thương, quá trình tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp.

Trong thời điểm này, Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai công tác nghiệp vụ, tập trung tấn công trấn áp các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, triệt xóa các tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự. Nhiều vụ án mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy với số lượng lớn đã được triệt phá.

Công an các huyện, thị xã, thành phố và lực lượng Cảnh sát hình sự đã nhanh chóng điều tra, làm rõ nhiều vụ án trộm cắp, cướp giật tài sản trên địa bàn; lực lượng an ninh tập trung phát hiện và xử lý các đối tượng sử dụng mạng xã hội đăng tải nội dung xúc phạm danh dự người khác, kích động người dân viết đơn khiếu nại, khiếu kiện cơ quan tổ chức. Lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính tăng cường phối hợp kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện, kiểm tra lưu trú và tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid – 19 trên toàn địa bàn, nhằm đảm bảo an toàn cho nhân dân.

 Lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát 113 lập kế hoạch thường xuyên tuần tra, kiểm soát địa bàn nhằm đảm bảo trật tự công cộng, trật tự an toàn giao thông. Tổ chức kiểm tra, phòng chống cháy nổ. Lực lượng an ninh theo chức năng được giao còn tăng cường cán bộ chiến sỹ bám địa bàn thực hiện công tác nắm và dự báo tình hình, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết kịp thời các vụ việc phức tạp có liên quan đến an ninh trật tự ngay tại cơ sở .

Tại các địa bàn cơ sở, nhất là các địa bàn giáp ranh, công tác bảo vệ bầu cử đã được lực lượng Công an xã triển khai kế hoạch và có phương án bảo vệ cụ thể, trên cơ sở có sự chỉ đạo chặt chẽ của Uỷ ban bầu cử tại địa phương. Điển hình như xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc, địa bàn giáp ranh với TP. Phan Thiết. Với đặc điểm địa bàn giáp ranh, địa phương có tuyến đường Quốc lộ 1A đi qua, thường xảy ra những vấn đề phức tạp về an ninh trật tự, cho nên Công an xã Hàm Thắng đã xác định phải chủ động tăng cường lực lượng để tuần tra kiểm soát địa bàn, quản lý đối tượng, nhất là những đối tượng đã có tiền án, tiền sự.

  Các địa bàn dân cư trọng điểm thuộc thành phố Phan Thiết như: phường Phú Thủy, Đức Nghĩa, Đức Thắng… trong thời điểm hiện nay đã được lực lượng Công an phường phối hợp với các Ban, ngành tại địa phương đảm bảo an toàn tại các địa điểm tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri và đảm bảo an ninh trật tự trong ngày bầu cử; trọng tâm là công tác tuần tra, kiểm tra hành chính các cơ sở lưu trú, nhà trọ để quản lý nhân hộ khẩu, quản lý đối tượng; gọi răn đe, giáo dục các đối tượng vi phạm và cho cam kết không tái phạm. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid – 19 để nhân dân cảnh giác, không được chủ quan, lơ là trong việc phòng, chống dịch.

 Hoàng Phương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường bảo vệ an toàn cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp