Theo dõi trên

Tăng cường kiểm tra giám sát đối với lái xe đường dài

04/01/2019, 17:17 - Lượt đọc: 86

BTO- Sáng nay (4/1), đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) năm 2018. Tham dự có đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, UBND 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.Tại điểm cầu Bình Thuận có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành là thành viên Ban ATGT tỉnh.

                
      Một vụ TNGT xảy ra trên địa bàn tỉnh Bình Thuận

Trong năm 2018 tình hình tai nạn giao thông (TNGT) tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí. Tính từ ngày16/11/2017 đến 15/11/2018, toàn quốc xảy ra hơn 18.700 vụ TNGT, làm chết hơn 8.200 người, bị thương hơn 14.800 người. So với cùng kỳ năm 2017, số vụ TNGT giảm hơn 1.300 vụ, số người chết giảm 33 người, số người bị thương giảm hơn 2.200 người. Trong đó, số nạn nhân là trẻ em dưới 18 tuổi bị thương vong do TNGT trên 1.400 người, giảm 194 người so với năm 2017. Riêng Bình Thuận, theo thống kê của Phòng CSGT (Công an tỉnh), đường bộ xảy ra 420 vụ TNGT, làm chết 239 người, bị thương 306 người. So với năm 2017, giảm 2 tiêu chí về số vụ và số người bị thương, tuy nhiên tiêu chí về số người chết tăng 16 người (tăng 7,2%).

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bìnhđánh giá cao những nỗ lực, trách nhiệm của chính quyền địa phương các cấp và các cơ quan chức năng có liên quan trong công tác triển khai thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT. Đồng thời thẳng thắn nêu ra những tồn tại, hạn chế như TNGT vẫn diễn biến phức tạp, mức giảm chưa đạt yêu cầu, còn xảy ra một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm thiệt hại lớn về người và tài sản. Điển hình như vụ tai nạn vừa xảy ra ở tỉnh Long An, làm chết 4 người và nhiều người bị thương. Qua đó, Phó Thủ tướng đề nghị: “Bộ Giao thông Vận tải rà soát lại quy định, phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra giám sát đối với lái xe đường dài, thời gian nghỉ phải đúng quy định của lái xe. Bên cạnh đó, phải xem xét, rà soát lại hệ thống trạm dừng nghỉ cho lái xe dọc các tuyến quốc lộ, đặc biệt cần hoàn thiện quy định xử nghiêm doanh nghiệp ép tài, không để chạy thâu đêm suốt sáng”.

Trên cơ sở phân tích các nguyên nhân khách quan, chủ quan, mục tiêu năm 2019 được đặt ra là giảm tai nạn giao thông từ 5-10% số vụ, số người chết, bị thương so với năm 2018. Với chủ đề năm An toàn giao thông 2019 “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy” nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong mọi tầng lớp nhân dân, nhất là người điều khiển mô tô, xe gắn máy, doanh nghiệp và lái xe vận tải khách.

  K.C



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường kiểm tra giám sát đối với lái xe đường dài