Theo dõi trên

Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trên khu vực biên giới biển

13/08/2020, 14:14

BTO- Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã triển khai, thực hiện chặt chẽ, đồng bộ, quyết liệt các biện phápphòng chống dịch trên khu vực biên giới biển của tỉnh.

                
      Tuyên truyền cho ngư dân về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, BĐBP tỉnhduy trì nghiêm các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, giám sát tại các cảng biển, bến cảng, cảng cá, bãi ngang, khu neo đậu tàu thuyền trên khu vực biên giới biển của tỉnh.

 Đẩy mạnh phối hợp các cấp, các ngành tuyên truyền nâng cao nhận thức cho quần chúng nhân dân trên khu vực biên giới biển về các biện pháp phòng tránh dịch.

                
      Kiểm tra thân nhiệt đối với hành khách đi tàu tuyến Phan Thiết - Phú    Quý.

Chuẩn bị các phương án, điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, kỹ thuật, thuốc, hóa chất, trang thiết bị, phòng hộ cá nhân... để đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch bệnh khi địa bàn tỉnh ghi nhận có trường hợp bị nhiễm virus Sars –Cov-2.

Biên phòng Cửa khẩu cảng Liên Hương, Phú Quýphối hợp chặt chẽ với các lực lượng trong kiểm tra, giám sát, phòng dịch đối với các phương tiện,thủy thủ ra vào Cảng Vĩnh Tân, các Nhà máy nhiệt điện và Cảng Phú Quý; hạn chế cấp giấy phép xuống tàu; giám sát chặt chẽ, không giải quyết đi bờ đối với các thủy thủ nước ngoài có tàuneo đậu tại cảng.

Đối với tuyến vận tải Phan Thiết - Phú Quý, các trạm kiểm soát biên phòng phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trong kiểm tra, giám sát đối với hành khách đi tàu; tuyên truyền, yêu cầu hành khách, du khách mang khẩu trang trong quá trình di chuyển, không nên đến những nơi đông người; Nếu có những triệu chứng: sốt cao, ho, khó thở phải đến ngay các trung tâm y tế gần nhất nơi du khách đang lưu trú để khám và được tư vấn, tuyệt đối không được giấu bệnh, hay tìm cách rời địa bàn.

Trung Thành



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trên khu vực biên giới biển