Theo dõi trên

Tập huấn nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy - Cứu nạn cứu hộ tại Hàm Tân

21/07/2020, 16:02

BTO- Sáng 21/7, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy - Cứu nạn cứu hộ - Công an Bình Thuận tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ PCCC-CNCH tại huyện Hàm Tân. Tham gia hội nghị tập huấn có 100 cán bộ, nhân viên, người lao động của các đơn vị thuộc trên địa bàn huyện Hàm Tân.

Tại hội nghị, các học viên được phổ biến các văn bản như: Luật PCCC, Luật PCCC sửa đổi và bổ sung và các văn bản pháp luật khác có liên quan; Kế hoạch và phương án PCCC của đơn vị; giảng viên đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy nổ và một số biện pháp PCCC tại cơ quan và gia đình, hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng thoát hiểm, các biện pháp chữa cháy, cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra khi có đám cháy, một số quy định pháp luật về PCCC... Ngoài ra, giảng viên còn giới thiệu, hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy thông thường như: bình chữa cháy, vòi phun nước...

Sau phần lý thuyết, các học viên được các cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC -CNCH hướng dẫn các thao tác sử dụng các bình chữa cháy, các dụng cụ chữa cháy tại chỗ, cách xử lý các tình huống cứu nạn cứu hộ.

 

Việc tổ chức tập huấn công tác PCCC cũng là dịp để công chức, viên chức, người lao động của Trung tâm nâng cao hiểu biết và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC, qua đó chủ động trong công tác PCCC, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy nổ có thể xảy ra.

Nguyễn Phong



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 10
BTO-Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh chủ trì phiên họp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy - Cứu nạn cứu hộ tại Hàm Tân