Theo dõi trên

Tàu giã cào hoạt động sai tuyến, vi phạm nhiều lần: Chuyển cơ quan điều tra xử lý hình sự

22/08/2017, 17:08

BTO- Thời gian qua, hoạt động của tàu thuyền nghề giã cào bay tại vùng biển Bình Thuận thường xuyên vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, nhất là vào thời điểm vụ cá Nam hoặc khi các đàn cá áp lộng, gây bất đồng, mâu thuẫn trong cộng đồng dân cư, ảnh hưởng lớn đến một bộ phận đời sống và sản xuất của ngư dân; làm hủy diệt nguồn lợi thủy sản ven bờ nghiêm trọng.

                
      
      Tàu BV 74545 TS, của ngư dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hoạt động sai    tuyến trên vùng biển Bình Thuận bị lực lượng kiểm ngư lai dắt vào bờ

 Nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về hoạt động nghề giã cào bay, ngày 21/8, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã và thành phố vùng biển triển khai các giải pháp quản lý, ngăn chặn hoạt động giã cào bay sai tuyến trên vùng biển của tỉnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về hoạt động khai thác thủy sản; phối hợp chặt chẽ với các Đồn Biên phòng trong việc bố trí lực lượng, phương tiện phù hợp với từng thời điểm, từng địa bàn, tập trung những vùng trọng điểm, phức tạp, thường xảy ra vi phạm để kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm tàu giã cào bay vi phạm sai tuyến. Đối với đối tượng, loại phương tiện tàu cá có hành vi vi phạm nhiều lần, gây thiệt hại nguồn lợi thủy sản, tài sản của nhân dân, nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì chuyển cơ quan điều tra xử lý hình sự.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu giã cào hoạt động sai tuyến, vi phạm nhiều lần: Chuyển cơ quan điều tra xử lý hình sự