Theo dõi trên

Thanh tra giao thông: Tăng cường kiểm tra, xử lý hoạt động vận tải

19/01/2017, 09:25

BT- Gần Tết Nguyên đán là cao điểm trong vận chuyển hàng hóa, hành khách, đặc biệt là trên tuyến quốc lộ 1A. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp tết đang được lực lượng Thanh tra Giao thông, Sở Giao thông Vận tải tỉnh thực hiện quyết liệt.

                
Cân kiểm tra tải trọng xe chở hàng hóa.

Ông Mai Ngọc Bình - Phó Chánh thanh tra Sở Giao thông Vận tải cho biết, hiện nay  đơn vị đang phối hợp với công an cấp huyện và lực lượng chức năng các cấp tăng cường kiểm tra, xử lý các phương tiện chở quá tải trọng cho phép tham gia giao thông và quá tải trọng cầu đường; các phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn kỹ thuật tham gia giao thông. Trong đó đặc biệt lưu ý kiểm tra, xử lý các phương tiện hết hạn kiểm định, hết niên hạn sử dụng; tự ý cơi nới thùng xe, chở hàng vật liệu rời không có bạt che đậy, để vật liệu rơi vãi xuống đường, gây khói bụi ô nhiễm môi trường, đậu, đỗ lấn chiếm lòng lề đường, các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về bảo vệ công trình giao thông và hành lang an toàn giao thông đường bộ.

Ngoài ra các Đội thanh tra giao thông cũng phân công lực lượng để sẵn sàng tham gia giải tỏa ùn tắc khi có sự cố xảy ra. Bên cạnh đó, Thanh tra giao thông còn phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông, công an các địa phương kiểm tra, xử lý việc chấp hành các các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, ngăn chặn tình trạng xe dù, bến cóc tái phát trong dịp tết. Tập trung kiểm tra, xử lý đối với các doanh nghiệp không kê khai giá, không niêm yết giá, bán vé hoặc thu tiền hành khách cao hơn giá vé được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận. Các phương tiện hoạt động tại các bến xe vi phạm các quy định về tài chuyến, sắp xếp hàng hóa cồng kềnh, chở hàng hôi thối, pháo hoặc hàng hóa, vật nổ, chất gây cháy trên phương tiện chở khách, chèn ép khách hoặc chở quá số người quy định; không đảm bảo an toàn kỹ thuật, thiếu các loại phương tiện giấy tờ của phương tiện hoặc người điều khiển... Ngoài ra, Thanh tra giao thông còn công bố số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo Thanh tra sở để tiếp nhận các thông tin phản ánh của nhân dân và hành khách.

    
      Năm 2016, thanh tra giao thông đã thực hiện 2.381 lượt thanh tra, kiểm   tra. Qua đó xử phạt gần 2.500 trường hợp vi phạm với số tiền hơn 7,4 tỷ   đồng; tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 285 trường hợp. Ngoài ra, phối   hợp với các lực lượng chức năng khác kiểm tra hơn 8.500 xe tại trạm kiểm   tra tải trọng xe lưu động, lập biên bản vi phạm hành chính xử phạt 246   xe quá tải với số tiền phạt hơn 2,2 tỷ đồng…

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh tra giao thông: Tăng cường kiểm tra, xử lý hoạt động vận tải