Theo dõi trên

Thêm một cơ sở giết mổ dùng nhựa thông và keo để nhổ lông vịt bị phát hiện

10/01/2020, 13:54

BTO- Rạng sáng ngày 10/1/2020, Chi cục Quản lý Thị trường kiểm tra hoạt động giết mổ tại thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc.

Chảo chứa hỗn hợp nhựa thông và keo sáp

 Tại cơ sở giết mổ gia cầm của ông Trần Văn Danh (KP Phú Mỹ, thị trấn Phú Long) đoàn kiểm tra đã bắt quả tang cơ sở đang sử dụng chất không rõ nguồn gốc để làm sạch lông vịt.


Tại thời điểm kiểm tra có nhiều công nhân của cơ sở đang thực hiện việc nhổ lông vịt. Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở này đang dùng 2 chảo loại lớn có dung dịch keo màu đen để nhúng vịt vừa cắt tiết vào.

Vịt sau khi nhúng vào hỗn hợp keo sẽ được ngâm vào nước lạnh để loại bỏ lông con

Làm việc với đoàn kiểm tra, ông Danh chủ cơ sở khai nhận 2 chảo trên có chứa hỗn hợp nhựa thông với sáp dùng để nhổ lông vịt. Theo đó, khi tiến hành giết mổ vịt, ông Danh dùng 1kg hỗn hợp nhựa thông và keo sáp rồi đun sôi. Vịt sau khi đã được cắt tiết thì nhúng vào nước sôi cho công nhân nhổ những lông lớn.

Sử dụng hỗn hợp keo sẽ giảm thời gian nhổ lông vịt

Sau đó, vịt sẽ được nhúng vào chảo hỗn hợp keo sáp rồi lấy ra cho vào bể chứa nước lạnh. Sau khoảng 5 phút, khi lượng keo bám vào thân vịt đông cứng lại, công nhân sẽ bóc từng mảng keo ra khỏi thân vịt kéo theo những lông nhỏ còn xót lại. Việc sử dụng hỗn hợp keo này sẽ làm giảm thời gian nhổ lông vịt cũng như làm vịt sạch hơn. Được biết, cơ sở giết mổ gia cầm của ông Danh có quy mô khá lớn với số lượng giết mổ gần 200 con/ngày. Sản phẩm vịt của cơ sở này được bán cho người dân địa phương và phân phối cho địa bàn TP. Phan Thiết.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản ghi nhận tình hình, biên bản tạm giữ tang vật vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Số nhựa thông và keo sáp đã được trộn lẫn thu giữ tại nhà ông Danh

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm một cơ sở giết mổ dùng nhựa thông và keo để nhổ lông vịt bị phát hiện