Theo dõi trên

Thêm một vụ vỡ nợ ở thị xã La Gi

16/01/2017, 08:34

BT- Những ngày qua, nhiều người dân tại thị xã La Gi nhốn nháo, đứng ngồi không yên khi hay tin bà NTAP (33 tuổi, công tác tại trạm y tế một phường của thị xã La Gi, hiện đã nghỉ việc) là người mượn nợ của họ đã rời khỏi địa phương.

Theo một chủ nợ, bà P là chủ một đường dây hụi và mượn nợ nhiều người ở thị xã La Gi. Chồng bà P là ông NTH, cán bộ công tác tại một Ban thuộc Thị ủy. Ông H hiện cũng không có mặt tại địa phương khi căn nhà hai vợ chồng ở hằng ngày luôn trong tình trạng đóng cửa. Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Thị ủy La Gi cho biết dư luận về việc vợ chồng ông H rời khỏi địa phương do liên quan đến vay mượn tiền là có. Hiện Ban Thường vụ Thị ủy đã chỉ đạo lãnh đạo Ban nơi ông H công tác, yêu cầu ông H làm tường trình để xử lý theo quy định, tránh gây dư luận không tốt. Tuy nhiên, hiện ông H đang nghỉ phép theo chế độ nên lãnh đạo La Gi chưa có báo cáo cụ thể vụ việc của ông H. Theo người dân nơi đây,  nguyên nhân bà P vỡ nợ là do vay mượn lãi suất cao từ một số người chuyên sống bằng nghề cho vay nặng lãi. Sau một thời gian đắp đổi, lãi mẹ đẻ lãi con dẫn đến mất khả năng chi trả. Một chủ nợ khi liên lạc với  bà P để đòi nợ thì nhận được lời hứa sẽ trả dần trong thời gian tới. Hiện chưa thống kê số tiền chính xác mà bà P vay mượn, nhưng theo người dân địa phương thì trên dưới 1 tỷ đồng.

Được biết, tình trạng cho vay nặng lãi, các đường dây hụi hiện hoạt động phổ biến tại thị xã La Gi và các địa phương khác trong tỉnh. Thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ giật nợ làm không ít người nghèo tích cóp, dành dụm qua hình thức “chơi hụi” điêu đứng, nhưng nhiều người vẫn không rút kinh nghiệm.

Vụ vỡ nợ gần nhất tại thị xã La Gi mà chúng tôi đã phản ánh là việc bà Trần Thị Liên (SN 1970, phường Phước Lộc, thị xã La Gi) là chủ một đường dây hụi lên đến hàng chục tỷ đồng rời khỏi địa phương trong sự “sống dở, chết dở” của nhiều người.

T.HuỲnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm một vụ vỡ nợ ở thị xã La Gi