Theo dõi trên

Thiếu điện chiếu sáng, trộm cắp lộng hành

02/01/2019, 13:41

BT- Vài tháng trở lại đây, những hộ dân sống trong khu dân cư Sơn Hải (khu phố 2, phường Phú Hài, Phan Thiết) hết sức lo lắng trước tình trạng trộm cắp lộng hành. Không chỉ vậy, khu vực này do thiếu đèn đường nên các con nghiện thường tập trung về để hút chích, cầu số đề, gây mất an ninh trật tự.

                
Hình ảnh 2 tên trộm đột nhập vào nhà bà Nga    lúc giữa trưa (hình trích xuất camera).

Vào đầu tháng 12 vừa qua, lợi dụng lúc trưa vắng người, 2 đối tượng lạ mặt đã vào nhà bà Võ Thị Thanh Nga (ở khu dân cư Sơn Hải - thuộc địa bàn khu phố 2, phường Phú Hài) để lấy trộm 37 tấm sàn dùng để làm khuôn đổ bê-tông. Tổng trị giá tài sản hơn 7 triệu đồng. Toàn bộ hành vi của 2 đối tượng trên đã được camera được lắp trong nhà bà Nga ghi lại. Gia đình bà Nga đã trích xuất camera và đến trình báo công an địa phương, thế nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra thủ phạm. Đây chỉ là một trong nhiều vụ trộm cắp xảy ra tại khu dân cư Sơn Hải trong thời gian qua. Không chỉ đột nhập vào nhà dân, mà các đối tượng còn thực hiện hành vi trộm cắp xe máy và trộm cả chó.

Theo ông Trần Hữu Nghĩa – Khu phố trưởng khu phố 2, phường Phú Hài cho biết, do toàn bộ khu dân cư Sơn Hải hiện chưa được lắp đặt đèn đường, là một trong những nguyên nhân gia tăng tình trạng mất an ninh trật tự. Toàn bộ khu dân cư hiện có 50 hộ dân, sống dọc tuyến đường xương cá bên trong đường Nguyễn Thông đoạn qua khu phố 2. Đây là khu tái định cư được Nhà nước đầu tư hạ tầng về đường nội bộ, nước, điện sinh hoạt, tuy nhiên hệ thống điện chiếu sáng công cộng thì chưa có. Do thiếu đèn đường, nên một số đối tượng lợi dụng thực hiện hành vi trộm cắp. Bên cạnh đó, một số tệ nạn khác như: tiêm chích ma túy, cầu đề cũng xảy ra thường xuyên. “Khu vực cuối khu dân cư Sơn Hải có di tích mộ Thần Thái giám là nơi các đối tượng tụ tập để chích ma túy cũng như xin số mỗi đêm. Khi có lực lượng chức năng tuần tra thì các đối tượng bỏ chạy, còn khi vắng bóng tuần tra thì các đối tượng lại tụ tập về, nhất là đêm khuya” - ông Trần Hữu Nghĩa cho biết thêm.

Ông Hồ Thanh Đức - Phó Chủ tịch UBND phường Phú Hài cho biết: Trong quá trình thực hiện công trình lắp điện chiếu sáng tại khu dân cư Sơn Hải đang còn những vướng mắc. Theo ý kiến chỉ đạo của UBND TP. Phan Thiết, công trình này thực hiện theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm. Theo đó, tổng kinh phí dự toán công trình gần 270 triệu đồng, nhân dân đóng góp 40%, Nhà nước hỗ trợ 60%. Trong khi đó, các hộ dân lại có ý kiến do đây là khu tái định cư nên mong muốn đèn đường sẽ được thực hiện hoàn toàn bằng vốn nhà nước. Chính vì vậy trong cuộc họp lấy ý kiến hộ dân về phương án lắp đặt điện chiếu sáng vào tháng 8/2018, chỉ có 15/50 hộ dân được mời có mặt, dẫn đến chưa thống nhất phương án thực hiện.

Thời gian tới, UBND phường Phú Hài và Ban điều hành khu phố 2 cần sớm đạt được sự đồng thuận với người dân về phương án thực hiện công trình lắp đặt điện chiếu sáng. Trước mắt, lực lượng công an phường cần tăng cường tuần tra, kiểm soát khu vực khu dân cư Sơn Hải.

Hạnh Khiết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu điện chiếu sáng, trộm cắp lộng hành