Theo dõi trên

Thu hồi tài sản tham nhũng trên 14,816 tỷ đồng

04/09/2018, 08:36

BT- Qua 5 năm thực hiện kiểm tra, giám sát về công tác phát hiện qua kiểm tra, thanh tra vụ việc; khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án các vụ án tham nhũng kinh tế nghiêm trọng, phức tạp, được dư luận quan tâm trên địa bàn tỉnh đã phát hiện 82 vụ với 138 người. Trong đó phát hiện, xử lý tham nhũng và sai phạm về kinh tế qua công tác tự kiểm tra của các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan, tổ chức, đơn vị là 19 vụ (24 người); qua kiểm tra giám sát của cấp ủy, tổ chức đảng 6 vụ (9 người); qua họat động giám sát của cơ quan dân cử 2 vụ (4 người); qua thanh tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo 44 vụ (81 người); qua hoạt động điều tra 11 vụ (20 người).

Tổng số thiệt hại do tham nhũng, tiêu cực gây ra là 36.123,977 triệu đồng, đã thu hồi 14.816,952 triệu đồng, đạt 41%.  Số còn lại chủ yếu là giá trị về đất, thiệt hại về rừng, xử lý sai khi xét xử. Qua kiểm tra giám sát, việc thực hiện các kiến nghị của các đoàn kiểm tra, giám sát còn chậm do một số vụ việc liên quan đến sai phạm đất đai khi thu thập tài liệu các cơ quan quản lý thường bị thiếu, thất lạc nên không thể kết luận hành vi sai phạm. Một số vụ việc, vụ án tham nhũng kinh tế có liên quan đến định giá tài sản, giám định thiệt hại về tài chính, thiệt hại rừng… thường phải thực hiện nhiều lần, nhiều cấp và việc đánh giá chứng cứ của các ngành tiến hành tố tụng các cấp thường có quan điểm khác nhau trong xử lý dẫn đến kéo dài.

T.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu hồi tài sản tham nhũng trên 14,816 tỷ đồng