Theo dõi trên

Thuận Hòa: Răn đe, ngăn chặn nhiều đối tượng phạm pháp

27/02/2017, 16:15 - Lượt đọc: 78

BT- Mặc dù ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, nhưng tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn xã Thuận Hòa, huyện Hàm Thuận Bắc vẫn còn diễn biến phức tạp, tính chất manh động và táo tợn hơn. Điều đáng nói, xã đã phát động phong trào đưa số đối tượng vi phạm ANTT ra kiểm điểm trước dân, lập hồ sơ đưa đối tượng vào quản lý theo Nghị định 111 của Chính phủ nhưng chưa đạt. Bên cạnh đó, phong trào “tự quản, tự phòng” tuy có phát động nhưng ý thức của một số người dân chưa cao. Đây là điều kiện thuận lợi để tội phạm thực hiện các hành vi trộm cắp, cướp giật tài sản, đánh bạc… Thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm chủ yếu là lợi dụng đường vắng, đêm tối và sơ hở để trộm cắp tài sản. Không chỉ vậy, tệ nạn đánh bạc với phương thức, thủ đoạn tinh vi hơn, có bố trí người canh gác chặt chẽ để tránh sự theo dõi, phát hiện của cơ quan chức năng.

Trước tình trạng đó, Công an xã đã phối hợp với Quân sự xã, đội dân phòng tuần tra kiểm soát, mật phục ban đêm, tăng cường kiểm tra nơi cư trú phát hiện 21 đối tượng vi phạm Luật Cư trú. Các điểm thu mua phế liệu cũng được kiểm tra thường xuyên, nhờ đó đã vận động và thu hồi 17 khẩu súng tự chế bắn bằng đạn bi hơi cồn. Song song, các bên liên tịch đã tích cực phối hợp với các ban ngành liên quan tăng cường công tác nắm tình hình và cung cấp cho lực lượng công an nhiều nguồn tin có giá trị liên quan đến ANTT. Nhờ đó giúp lực lượng công an kịp thời ngăn chặn 7 vụ tụ tập sau 23h gây mất ANTT; giải tán 2 nhóm, 7 đối tượng gây rối đánh nhau. Đồng thời các đoàn thể đã tích cực phối hợp, gọi hỏi và răn đe giáo dục 103 đối tượng thường xuyên vi phạm để cam kết không vi phạm pháp luật. Theo thống kê của xã Thuận Hòa, năm 2016, toàn xã xảy ra 21 vụ vi phạm ANTT, trong đó có 13 vụ trộm cắp tài sản, 4 vụ xâm hại sức khỏe người khác, 2 vụ cố ý gây thương tích…

Ông Lê Đức Duẩn - Trưởng Công an xã Thuận Hòa, cho biết: Trước tình hình ANTT diễn biến phức tạp, để ngăn chặn kịp thời những vụ việc xảy ra, Đảng ủy, UBND xã đã chỉ đạo Công an xã tăng cường phối hợp các ban ngành, đoàn thể tập trung phát động quần chúng tham gia đấu tranh trấn áp tội phạm trộm cắp tài sản, các nhóm thanh thiếu niên tụ tập gây rối… Cùng với đó, tiếp tục nâng chất lượng hoạt động các loại hình tự quản, tự phòng. Tích cực đến từng gia đình gặp gỡ các đối tượng cá biệt để cảm hóa, động viên giúp đỡ, cho họ vay vốn phát triển sản xuất, tái hòa nhập cộng đồng trở thành người có ích cho xã hội.

T.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thuận Hòa: Răn đe, ngăn chặn nhiều đối tượng phạm pháp