Theo dõi trên

Thực hiện nghiêm giãn cách xã hội trong kỳ nghỉ lễ 2/9

01/09/2021, 20:19 - Lượt đọc: 12

BTO-  Chiều 1/9, UBND tỉnh có văn bản tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Theo đó, các cấp chính quyền thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo tinh thần “ai ở đâu ở đó”; tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp tập trung đông người, không để gia tăng tình trạng người dân di chuyển, ra đường mà không có lý do chính đáng trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh sẽ bị xử lý nghiêm theo pháp luật.

 Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có trụ sở đóng trên địa bàn TP. Phan Thiết, thị xã La Gi quán triệt nghiêm Công văn 2834 của UBND tỉnh (31/7/2021) và các văn bản triển khai công tác phòng, chống dịch của tỉnh trong thời gian qua. Trong đó, trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có nhà ở tại các địa phương khác thì phải bố trí được làm việc tại nhà hoặc bố trí nơi ở lại tại trụ sở cơ quan. Trường hợp thật sự cần thiết phải di chuyển đi/về, thìphải có sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền.

UBND thị xã La Gi, TP. Phan Thiết chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát chặt người, phương tiện đi qua các chốt kiểm soát dịch ở địa bàn giáp ranh các địa phương trong tỉnh. Không xem xét giải quyết bất kỳ trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động từ địa phương khác đi/về qua các chốt kiểm soát dịch; trừ lực lượng làm công tác phòng, chống dịch và những trường hợp đã được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền.

Bên cạnh đó, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh, an toàn trật tự xã hội để người dân tự giác, yên tâm tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh. Cũng như, tuyệt đối không để đứt gãy chuỗi cung ứng an sinh, bảo đảm tiếp cận y tế từ sớm, từ xa, từ cơ sở trong thời gian nghỉ lễ và thực hiện giám sát xã hội.

Đồng thời, Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố chỉ đạo tổ chức ứng trực 24/24 với các lực lượng tham gia chống dịch để kịp thời phát hiện, xử lý các vấn đề phát sinh trước diễn biến dịch bệnh; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chủ quan, lơ là, làm dịch bệnh có nguy cơ lây nhiễm.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hiện nghiêm giãn cách xã hội trong kỳ nghỉ lễ 2/9