Theo dõi trên

 Thực - hư tin đồn "bắt cóc trẻ em, lừa đảo bán hàng"?

21/08/2019, 16:53

BTO- Những ngày này, đi nhiều nơi nghe người dân nói về tình trạng" bắt cóc trẻ em, bán hàng lừa đảo" của một số người lạ mặt đến địa bàn hoạt động. Trong đó, họ đặc biệt nghi ngờ hai người đàn ông đi trên chiếc xe tải thùng loại nhỏ bán đồ gia dụng. Có người đã quay lại clip đăng tải trên mạng xã hội nhằm cảnh báo cho nhiều người khác.

 Theo đó, facebook có nickname Quái Xế Gấu, đã đăng clip có nội dung chiếc xe tải thùng màu trắng đang chạy trên đường cùng dòng trạng thái: Bữa giờ nghe rần rần giờ mới tận mắt thấy... Nó đang vòng vòng ở Hàm Tiến mình nè... Clip nhận được 142 lượt bình luận và hơn 600 lượt chia sẻ với lời lẽ bức xúc và nhắn nhủ mọi người bảo vệ con, nếu không sẽ bị bọn chúng bắt cóc. Một bình luận viết, hôm qua nghe bắt cóc trẻ em ở phường Phú Hài (Phan Thiết) mà bị người dân phát hiện...

Tại xã Hàm Phú, Hàm Chính, thôn Tầm Hưng thị trấn Ma Lâm, người dân cũng râm ran bàn tán chuyện này. Chị H ở ngã ba thôn Phú Điền, xã Hàm Phú cho biết: cách đây vài hôm, chị đang ngồi làm công việc trước hiên nhà, một chiếc xe dừng lại trước nhà chị, một trong 2 người đàn ông ngồi trên xe gọi chị ra hỏi chuyện, nhưng chị không ra. Anh ta bước xuống xe đến chỗ chị giới thiệu là nhân viên của Điện Máy Xanh, đi ráp đồ gia dụng cho người ta, còn dư vài món chị có mua thì bán rẻ lại cho. Chị luôn miệng nói không mua, nhưng người này cứ đi thẳng vào trong nhà ngó ngược ngó xuôi, lúc này chị bực bội nói gắt không mua, người này mới chịu đi.

Khi chúng tôi mở clip của nickname Quái Xế Gấu để chị nhận dạng chiếc xe tải xem có đúng như chiếc xe trong clip, chị khẳng định đúng chiếc xe này. Chị cũng giới thiệu trong khu vực có một gia đình có con bị bọn chúng định bắt cóc. Chúng tôi tìm đến nhà gia đình này, gặp được vợ chồng anh L – cha của cháu bé 8 tuổi được cho đã bị bọn bắt cóc “hỏi thăm”. Anh L cho biết, cách đây vài ngày anh chị để con gái ở nhà một mình trông nhà và về nghe con kể lại, có hai chú đến trước nhà gọi con ra bảo lấy đồ Điện Máy Xanh cho ba mẹ. Con bước ra nói, để cháu gọi ba mẹ ra lấy... May mà cháu không mở cửa và lanh lẹ giả bộ có ba mẹ ở nhà chứ không thì không biết chuyện gì xảy ra, anh chị L nói thêm.

Đến chợ thôn Phú Điền (Hàm Phú) chúng tôi cũng nghe người dân nói nhiều về nhóm người bán hàng gia dụng, có người kể chỉ mới yêu cầu cho xem bếp gas, nhưng họ tự ý mang thẳng vào trong nhà, nhìn soi mói khắp nơi. Còn những người dân khác cho biết ở Hàm Thắng xảy ra "bắt cóc trẻ em" nhưng người nhà phát hiện, bọn chúng bỏ chạy…

                
      Một số thông tin đăng lên mạng cảnh báo mọi người.

Qua tìm hiểu nhiều địa bàn, người dân đều bày tỏ đã bị những người bán hàng gia dụng mời chào với hành động không đàng hoàng khiến họ nghi ngờ, nhưng việc "bắt cóc trẻ em "chưa rõ ràng. Người dân hầu như không ai báo công an.

Khi đề cập vụ việc này, công an của một xã cho biết, chỉ nghe người dân nói, trên địa bàn chưa xảy ra vụ nào, đang tiếp tục theo dõi. Chúng tôi cũng trao đổi với Công an phường Phú Hài về tình trạng mạng xã hội râm ran chuyện bắt cóc hụt trẻ em ở phường, nhưng công an phường khẳng định, không có chuyện đó vì nếu có thì chắc chắn người dân đã báo...

Liên quan đến vấn đề trên, chúng tôi trao đổi với ông Lưu Quốc Quý - Quản lý cửa hàng Điện Máy Xanh cơ sở 1 tại Phan Thiết, ông khẳng định: Đó là hình thức lừa đảo, Điện Máy Xanh không bao giờ có chương trình bán hàng lưu động và cũng không bao giờ tổ chức giới thiệu về sản phẩm ở các phường, xã. Tất cả khách hàng mua hàng  nên đến các shop, siêu thị Điện Máy Xanh trên 63 tỉnh, thành để tránh bị lừa gạt.

Xâu chuỗi các sự việc cho thấy việc "bắt cóc trẻ em" chỉ là lời đồn đại không có cơ sở, riêng chuyện giả mạo tên tuổi các thương hiệu có uy tín để gạ gẫm bán hàng gia dụng, mọi người nên cảnh giác. Khi phát hiện nên báo cho cơ quan chức năng gần nhất để xử lý.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
 Thực - hư tin đồn "bắt cóc trẻ em, lừa đảo bán hàng"?