Theo dõi trên

Thuê 5 xe tải trộm gần 40 tấn sắt  

05/02/2017, 10:06

BTO - Công an TP. Phan Thiết đang thụ lý điều tra một vụ trộm cắp tài sản hi hữu lên đến cả chục tỷ nhưng chỉ để bán phế liệu ngay thời điểm đầu năm Đinh Dậu.

Hội chợ Xuân Đinh Dậu Bình Thuận năm 2017 diễn ra từ ngày 11 đến 17/1 (nhằm ngày 14 – 20 tháng chạp Âm lịch) tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP. Phan Thiết thu hút hơn 300 gian hàng thuộc các tỉnh. Sau khi hội chợ kết thúc, đơn vị chuyên cho thuê hệ thống nhà bạt phục vụ hội chợ là Công ty Nguyễn Bình có trụ sở tại quận 9 (TP. HCM) dọn dẹp khung sắt để tạm vào phía sau quảng trường, nhường mặt bằng cho Hội hoa xuân, sau Tết vận chuyển đi nơi khác. Trong ngày mùng 5 Tết, một đối tượng đã thuê liền một lúc 5 xe tải loại lớn vận chuyển khung sắt đi bán. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Ích Bình - Giám đốc Công ty Nguyễn Bình xác nhận tài sản của mình bị trộm và đang phối hợp với Công an TP. Phan Thiết để điều tra làm rõ. Theo một nhà xe, do tưởng đối tượng là chủ hàng nên các nhà xe nhận vận chuyển vào một vựa phế liệu tại quận Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) và đã được trả mỗi xe 5 triệu đồng khi giao xong hàng. Khi được người quen thông báo về việc tài sản là khung sắt lên đến khoảng 40 tấn bị mất cắp, ông Bình “tá hỏa” đến Công an TP. Phan Thiết trình báo. Sáng mùng 6 Tết, khi một trong 5 xe đang tiếp tục chất hàng lên để vận chuyển vào một điểm phế liệu tại Bình Dương thì bị lực lượng công an tạm giữ để làm rõ. Qua sự phối hợp của các nhà xe, Công an TP. Phan Thiết đã cho mời và tạm giữ đối tượng Huỳnh Văn Út (ngụ huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) để làm rõ hành vi trộm tài sản. Bước đầu, Công an TP. Phan Thiết phối hợp với Công an TP. HCM thu hồi một lượng lớn tài sản bị trộm và đang tiếp tục mở rộng điều tra. Ước tính tài sản bị đối tượng trộm thuê vận chuyển đi lên đến gần 10 tỷ đồng.

Theo một nhà xe tại xã Hàm Đức (Hàm Thuận Bắc), sau Tết xe xuất hành đầu năm nên khi được gọi vận chuyển ai nấy cũng đều vui mừng. Nhưng sau khi được thông báo là bị thuê để chở hàng ăn trộm, các chủ xe và bác tài mới “té ngửa” và chỉ còn biết phối hợp tốt với công an để làm rõ đối tượng trộm.

         
         
   

      

         Đống sắt khung nhà bạt và cổng Hội hoa xuân còn lại không bị trộm.   

P.Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 10
BTO-Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh chủ trì phiên họp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thuê 5 xe tải trộm gần 40 tấn sắt