Theo dõi trên

Tiếp nhận, quản lý người đặc xá về địa phương đảm bảo phòng dịch Covid-19

31/08/2021, 17:55 - Lượt đọc: 18

BTO- Ngày 31/8, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong ký công văn yêu cầu các địa phương, đơn vị tiếp nhận, quản lý người đặc xá về đảm bảo phòng dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan, phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ các cơ sở giam giữ thực hiện công tác phòng, chống dịch và tổ chức xét nghiệm, cấp giấy xác nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 cho người được đặc xá để họ về nơi cư trú.

Cấp các giấy tờ xác nhận để thân nhân người được đặc xá có đủ điều kiện được di chuyển qua các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, để đến đón người được đặc xá, tạo điều kiện để họ đi qua các chốt kiểm soát phòng, chống dịch về nơi cư trú.

Người được đặc xá lưu ý, phải có giấy chứng nhận đặc xá, giấy xác nhận kết quả xét nghiệm Covid – 19 âm tính. Riêng thân nhân đón người được đặc xá có đơn xin đi đón phạm nhân được đặc xá, có xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú và giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19.

Công an tỉnh chủ động có kế hoạch bố trí lực lượng, phương tiện tổ chức tiếp nhận và đưa người được đặc xá từ các cơ sở giam giữ bàn giao cho các địa phương cấp xã nơi họ về cư trú để tổ chức quản lý, giám sát và thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Đặc xá tha tù là chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước ta đối với phạm nhân lầm lỗi, nhưng lao động cải tạo tốt, có ý chí hoàn lương. Việc thực hiện đặc xá thường được tổ chức vào các dịp lễ lớn. Tuy nhiên hiện nay, tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, đến nay đã có 23 địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, nên khi tổ chức đặc xá cần phải được quản lý, giám sát chặt.

Trần Huỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp nhận, quản lý người đặc xá về địa phương đảm bảo phòng dịch Covid-19