Theo dõi trên

Tiếp tục kéo giảm tội phạm hình sự và tai nạn giao thông

12/01/2019, 10:53 - Lượt đọc: 12

BT- Năm 2018 vừa qua, các ngành chức năng và địa phương trong tỉnh đã tăng cường công tác chỉ đạo các lực lượng nắm bắt tình hình hoạt động của các đối tượng trọng điểm nhằm phát hiện, đấu tranh ngăn chặn âm mưu, ý đồ phá hoại của các thế lực thù địch. Giải quyết kịp thời, ổn định nhiều vụ việc xảy ra tại cơ sở không để kẻ xấu lợi dụng gây bất ổn, phức tạp về an ninh trật tự (ANTT).

                
Cảnh sát giao thông đang tuần tra. Ảnh:    Đình Hòa

 Tình hình ANTT vẫn còn nhiều phức tạp

Để đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh, năm qua các ngành chức năng của tỉnh đã mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm hình sự, giải quyết nhiều băng, nhóm, tụ điểm về tệ nạn xã hội. Nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng được làm rõ, góp phần trấn an dư luận, tạo niềm tin trong nhân dân. Tai nạn giao thông giảm mạnh cả về số vụ và số người bị thương, công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn cơ bản được đảm bảo. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc từng bước được củng cố, nhân rộng và phát huy hiệu quả, tiếp tục giữ vững ổn định về chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội (TTATXH), tạo môi trường ổn định, an toàn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên, có giảm về số vụ, nhưng tính chất mức độ nghiêm trọng lại có chiều hướng gia tăng. Xuất hiện nhiều băng, nhóm tội phạm, đối tượng từ các tỉnh phía Bắc vào hoạt động bảo kê, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê với nhiều thủ đoạn đối phó, gây khó khăn trong công tác phát hiện, xử lý và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra các vụ cố ý gây thương tích, bắt giữ người trái pháp luật.

         
      Trong    năm 2018, toàn tỉnh xảy ra 470 vụ phạm pháp hình sự, làm chết 19    người, bị thương 102 người, tài sản bị xâm hại khoảng 14,1 tỷ đồng.    So với năm 2017 tăng 58 vụ, tăng 24 người bị thương, tài sản thiệt    hại tăng 0,6 tỷ đồng.

Trong năm 2018, toàn tỉnh xảy ra 470 vụ phạm pháp hình sự, làm chết 19 người, bị thương 102 người, tài sản bị xâm hại khoảng 14,1 tỷ đồng. So với năm 2017 tăng 58 vụ, tăng 24 người bị thương, tài sản thiệt hại tăng 0,6 tỷ đồng. Tội phạm ma túy tiếp tục gia tăng và diễn biến phức tạp. Tình hình khai thác khoáng sản trái phép với số vụ phát hiện tăng cao so với cùng kỳ năm 2017. Vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm, sử dụng chất cấm, chất phụ gia ngoài danh mục, không rõ nguồn gốc trong chế biến thực phẩm không giảm. Tai nạn giao thông tuy giảm được 2 tiêu chí về số vụ và số người bị thương, nhưng số người chết tăng so với cùng kỳ.

 Không để bị động, bất ngờ

Để bảo đảm tốt tình hình ANTT, an toàn giao thông trong năm 2019, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tới đây các sở, ngành, đơn vị, chính quyền các cấp cần phải tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và nhân dân tích cực phối hợp cùng lực lượng công an tham gia công tác bảo đảm ANTT. Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động. Giải quyết kịp thời, hiệu quả các tình huống phức tạp về ANTT, không để bị động, bất ngờ. Tổ chức tấn công, trấn áp quyết liệt các loại tội phạm, không để tội phạm hoạt động lộng hành, gây bức xúc trong nhân dân. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về ANTT, nhất là các cơ sở kinh doanh có điều kiện, dịch vụ nhạy cảm dễ phát sinh tội phạm. Tập trung quản lý, phòng ngừa, đấu tranh với các vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, kiên quyết ngăn chặn, không để tình trạng sử dụng pháo trái phép diễn ra trong dịp tết. Được biết, UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và lễ hội xuân năm 2019. Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Giao thông Vận tải lập kế hoạch cụ thể và có biện pháp tổ chức vận tải bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân. Kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các đơn vị kinh doanh vận tải có hành vi chở quá số lượng hành khách, tăng giá vé trái quy định, ép buộc hành khách sử dụng dịch vụ, sang nhượng hành khách trái phép…

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục kéo giảm tội phạm hình sự và tai nạn giao thông