Theo dõi trên

Tiếp tục xử lý 5 vụ/12 người có hành vi tham nhũng, tiêu cực

17/04/2017, 10:22

BTO - Thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, trong quý 1/2017 trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện vụ án, vụ việc tham nhũng mới. Các cơ quan chức năng tiếp tục xử lý 5 vụ/12 người có hành vi tham nhũng, tiêu cực từ năm 2016 chuyển sang. Trong đó, tham nhũng 2 vụ/5 người; liên quan đến kinh tế - chức vụ 3 vụ/7 người có hành vi tiêu cực; thiệt hại trị giá 12,064 tỷ đồng, đã thu hồi 5,477 tỷ đồng (đạt 45,4%).

Tòa án đã xét xử xong 1 vụ/3 bị cáo; còn 4 vụ/9 người đang tiếp tục xử lý (cơ quan điều tra 1 vụ, tòa án 3 vụ). Vụ đã xử lý xong là Vụ án Hợp tác xã Thái Hòa - Bắc Bình, liên quan đến Nguyễn Bá Thành (chủ nhiệm), Hà Thị Hạnh  (kế toán) và Cao Thị Ánh (thủ quỹ) phạm tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, giá trị thiệt hại 415,768 triệu đồng; Tòa án Bắc Bình tuyên phạt 4 năm tù giam đối với Thành, 3 năm tù giam đối với Hạnh và 2 năm tù giam đối với Ánh. 

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ 3 Kết luận thanh tra, theo đó:

Đối với việc quản lý và sử dụng các nguồn kinh phí tại Ban quản lý dự án huyện Hàm Thuận Bắc: UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã chủ trì họp kiểm điểm trách nhiệm của tập thể Ban quản lý dự án huyện và cá nhân có liên quan trong việc quản lý đầu tư và xây dựng (kiểm điểm rút kinh nghiệm); đã thu hồi và nộp ngân sách số tiền 109,9 triệu đồng theo nội dung kết luận thanh tra. Sở Tài chính đã tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm trong việc xem xét ban hành kết luận thanh tra.

Đối với các sai phạm tại Trung tâm dịch vụ Miền núi: Xảy ra từ năm 2011-2013, không phải là tái phạm, không có dấu hiệu tư lợi cá nhân, tất cả các khoản thu chi đều hạch toán đầy đủ trong sổ sách kế toán. Các cá nhân đã kiểm điểm nhận rõ sai phạm, Ban Dân tộc tỉnh và Sở Nội vụ đã xem xét kỷ luật. Do đó, UBND tỉnh  thống nhất với kiến nghị của Sở Tài chính không xem xét tiếp tục xử lý nội dung này.

Đối với các sai phạm tại Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh: Các sai phạm trong công tác tài chính của tỉnh Hội là không mở sổ sách theo quy định, vi phạm nguyên tắc tài chính, đã được chấn chỉnh qua thanh tra. Số tiền 128,485 triệu đồng không có chứng từ chi đã được sự đồng ý của Ban Chấp hành tỉnh Hội, đây là nguồn vận động của tỉnh Hội (không phải nguồn ngân sách cấp); các khoản tạm ứng của cá nhân đã thu hồi; số tiền 105 triệu đồng phải trả cho Công ty Xổ số kiến thiết Bình Thuận, tỉnh Hội đã đồng ý trả. Xét thấy những người liên quan đều có công với cách mạng, hiện đã già yếu (trên 70 tuổi), đều đã kiểm điểm rút kinh nghiệm. Dó đó UBND tỉnh đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy không chuyển vụ việc qua Cơ quan Cảnh sát điều tra.

T. NAM



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục xử lý 5 vụ/12 người có hành vi tham nhũng, tiêu cực