Theo dõi trên

“Tín dụng đen” hoành hành: Gọi hỏi, răn đe nhiều đối tượng

08/11/2018, 08:08

BT- Cho vay nặng lãi trên địa bàn TP. Phan Thiết diễn biến khá phức tạp, kéo theo nhiều vụ việc gây mất an ninh trật tự và gây bức xúc trong nhân dân. Hiện nay Công an TP. Phan Thiết đang quyết liệt triển khai các biện pháp ngăn chặn tình trạng này.

                
Đối tượng cùng tang vật cho vay nặng lãi bị    Công an tỉnh bắt giữ.

Tình trạng cho vay nặng lãi tại Phan Thiết phát triển khá mạnh trong những năm gần đây. Tuy nhiên, nếu trước đây các đối tượng thường hoạt động kín, nhỏ lẻ mang tính cá nhân là chính, thì nay đã hình thành hoạt động theo kiểu băng nhóm. Đặc biệt, trong số đó có nhiều đối tượng từ các tỉnh khác đến hoạt động. Theo Công an TP. Phan Thiết đã có một số người là nạn nhân của các băng nhóm tín dụng đen cho vay với mức giá “cắt cổ” đến cơ quan công an trình báo. Trước tình hình trên, Công an Phan Thiết đã thành lập một tổ công tác nhằm giải quyết vấn đề cho vay nặng lãi. Đồng thời, đội nghiệp vụ của Công an thành phố phối hợp với công an các phường, xã tổ chức tổng rà soát các đối tượng đang hoạt động cho vay nặng lãi trên địa bàn, nhất là các đối tượng hoạt động theo kiểu băng, nhóm, để từ đó nắm được mối quan hệ, quy luật, phương thức và thủ đoạn hoạt động của các băng nhóm này. Qua rà soát cho thấy, hiện có hơn 80 đối tượng hoạt động trong lĩnh vực này, trong đó tập trung chủ yếu ở các phường Xuân An, Phú Thủy.

Sau khi rà soát, lực lượng chức năng đã tiến hành gọi hỏi, răn đe 13 đối tượng và kiểm tra hành chính, xử lý nhiều đối tượng khác. Đồng thời yêu cầu các đối tượng này viết cam kết không tiếp tục hoạt động cho vay nặng lãi và có các hành vi vi phạm pháp luật khác... Hiện nay, tại Phan Thiết các đối tượng cho vay nặng lãi đã bớt manh động hơn trước. Qua theo dõi đã có một số đối tượng bỏ đi nơi khác, các đối tượng còn lại cũng cam kết không tiếp tục thực hiện hành vi cho vay nặng lãi.

Tuy nhiên bên cạnh sự nỗ lực của ngành công an, cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân thấy được các phương thức, thủ đoạn hoạt động, tác hại của tội phạm cho vay nặng lãi cũng như giúp người dân tiếp cận được các chính sách của Nhà nước về hỗ trợ vay vốn, tránh rơi vào bẫy “tín dụng đen”…

 Đ.Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Tín dụng đen” hoành hành: Gọi hỏi, răn đe nhiều đối tượng