Theo dõi trên

Tổ chức kiểm điểm Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Phan Thiết

09/06/2020, 19:55 - Lượt đọc: 24

BTO- Sở Y tế Bình Thuận đã yêu cầu tiến hành tổ chức kiểm điểm trách nhiệm theo quy định của pháp luật đối với ông Nguyễn Trung Hà, Giám đốc và ông Ngô Giang Vũ, Phó Giám đốc Trung tâm y tế Phan Thiết vì đã thiếu kiểm tra, giám sát dẫn đến trong thời gian dài để Nguyễn Duy Hiển lợi dụng lập khống chứng từ chiếm đoạt tiền của nhà nước.

Chiều ngày 8/6, Sở Y tế đã tổ chức cuộc họp công bố Kết luận hành vi vi phạm của các cá nhân trong vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Trung tâm tế TP. Phan Thiết. Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, hành vi vi phạm của 5 cá nhân gồm: Ông Nguyễn Quang Thời, ông Nguyễn Trung Hà, bà Nguyễn Thị Bích Anh, ông Ngô Giang Vũ và bà Trần Thị Thu Thảo có liên quan đến hành vi phạm tội của Nguyễn Duy Hiển trong vụ án “Tham ô tài sản” xảy ra tại Bệnh viện TP. Phan Thiết trước đây và Trung tâm Y tế thành phố (TTYT TP) Phan Thiết hiện nay bắt đầu từ tháng 12/2013 và kết thúc vào tháng 6/2018. Qua nghiên cứu các tài liệu, văn bản liên quan, Sở Y tế kết luận cụ thể:

Ông Nguyễn Quang Thời, giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện TP. Phan Thiết và Phó Giám đốc phụ trách TTYT TP. Phan Thiết từ năm 2013 đến tháng 9/2017 (hiện là Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận).

Ông Thời là người đại diện theo pháp luật, chủ tài khoản, chịu trách nhiệm quản lý số tiền trong tài khoản của đơn vị; tổ chức và chỉ đạo thực hiện công việc kế toán trong đơn vị theo quy định pháp luật về kế toán. Từ năm 2013 đến tháng 9/2017, ông Thời đã thiếu kiểm tra, giám sát việc thu chi tài chính dẫn đến trong thời gian dài Nguyễn Duy Hiển đã lợi dụng lập khống 40 bộ hồ sơ chi lương và 4 bộ hồ sơ chi tiền ốm đau, thai sản để chiếm đoạt gần 3,5 tỷ đồng. Trong đó ông Thời đã trực tiếp ký 3 bộ chứng từ thanh toán tiền lương và 1 bộ chứng từ thanh toán tiền ốm đau, thai sản để Hiển chiếm đoạt gần 300 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Bích Anh, Giữ chức vụ Phó Giám đốc Bệnh viện TP. Phan Thiết từ năm 2013 đến tháng 7/2015, được ông Nguyễn Quang Thời ủy quyền theo dõi, ký duyệt các chứng từ thanh toán tiền lương. Tuy nhiên, bà Anh đã thiếu kiểm tra, giám sát việc lập chứng từ lương dẫn đến đã ký duyệt 14 chứng từ thanh toán tiền lương mà Nguyễn Duy Hiển lập khống để chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng.

Ông Nguyễn Trung Hà, giữ chức vụ Giám đốc TTYT TP. Phan Thiết từ tháng 9/2017 đến nay. Từ tháng 9/2017 đến tháng 6/2018 đã thiếu kiểm tra, giám sát việc thu chi tài chính dẫn đến trong thời gian dài Nguyễn Duy Hiển đã lợi dụng lập khống 7 bộ hồ sơ chi trả tiền lương và 9 bộ chứng từ chi ốm đau, thai sản để chiếm đoạt gần 2 tỉ đồng. Trong đó ông Hà đã trực tiếp ký 5 bộ chứng từ tiền lương và 8 bộ chứng từ chi ốm đau thai sản.

Ông Ngô Giang Vũ, giữ chức vụ phó giám đốc BV TP. Phan Thiết và Trung tâm Y tế TP. Phan Thiết. Từ tháng 7/2015 đến tháng 6/2018. Ông Vũ được ông Nguyễn Quang Thời và ông Nguyễn Trung Hà ủy quyền theo dõi, ký duyệt các chứng từ thanh toán tiền lương và tiền ốm đau thai sản. Trong quá trình này ông Vũ đã thiếu kiểm tra, giám sát và đã ký duyệt 28 bộ chứng từ thanh toán tiền lương và 7 bộ chứng từ thanh toán tiền ốm đau, thai sản mà Nguyễn Duy Hiển lập khống .

Bà Trần Thị Thu Thảo, Trưởng Phòng Tài chính - Kế toán TTYT, nguyên kế toán trưởng Bệnh viện TP. Phan Thiết. Bà Thảo có trách nhiệm điều hành công tác kế toán, thực hiện các quy định pháp luật về kế toán... nhưng từ năm 2013 - 2018, bà Thảo không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ.Bà Thảo cũng thiếu kiểm tra khi ký duyệt các chứng từ do Nguyễn Duy Hiển lập khống để Hiển chiếm đoạt hơn 5,4 tỷ đồng. Trong đó bà Thảo trực tiếp ký 42 bộ chứng từ lương và 7 bộ chứng từ thanh toán tiền ốm đau, thai sản để Hiển chiếm đoạt hơn 4 tỉ đồng.

Sở Y tế yêu cầu tổ chức kiểm điểm ông Nguyễn Trung Hà, Giám đốc và ông Ngô Giang Vũ, Phó Giám đốc TTYT TP. Phan Thiết. Qua kiểm điểm, nếu đến mức phải xem xét xử lý kỷ luật thì thực hiện theo đúng quy định pháp luật.

Đối với hành vi vi phạm của ông Nguyễn Quang Thời kết thúc vào tháng 9/2017 và bà Nguyễn Thị Bích Anh kết thúc vào tháng 7/2015. Tính đến nay đã quá 24 tháng nên đã quá thời hiệu xử lý kỷ luật với viên chức. Tuy nhiên ông Thời có chức vụ Đảng khi tham gia cấp ủy của Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020, do đó, hành vi vi phạm của ông Thời vẫn còn thời hiệu xử lý về đảng và việc xử lý đảng viên vi phạm sẽ theo chỉ đạo của Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Đối với hành vi vi phạm của ông Nguyễn Trung Hà, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc TTYT TP Phan Thiết vẫn còn thời hiệu xử lý về đảng và việc xem xét xử lý trách nhiệm thuộc Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết.

Trung tâm y tế TP. Phan Thiết được yêu cầu tiến hành kiểm điểm bà Trần Thị Thu Thảo. Qua kiểm điểm nếu đến mức phải xem xét xử lý kỷ luật thì thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Thời gian kiểm điểm và có hình thức xử lý kỷ luật trước ngày 20/6.

Theo hồ sơ, từ tháng 12/2013 đến tháng 6/2018, lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao và sự buông lỏng quản lý của lãnh đạo Bệnh viện Phan Thiết và sau này là TTYT TP. Phan Thiết, Hiển đã lập bảng lương và các khoản phụ cấp của đơn vị để kê khống chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, Hiển còn kê khống số người được hưởng chế độ ốm đau, thai sản. Tổng số tiền mà Hiển chiếm đoạt hơn 5,4 tỉ đồng.

Sau khi Hiển bị khởi tố, bắt giam vào ngày 13/5/2019 gia đình Hiển đã nộp lại hơn 380 triệu đồng để khắc phục. Các lãnh đạo và nguyên lãnh đạo của TTYT TP. Phan Thiết cũng tự nộp tiền khắc phục hậu quả. Trong đó, ông Ngô Giang Vũ nộp lại 1,8 tỉ đồng, bà Trần Thị Thu Thảo đã nộp lại 1,35 tỉ đồng, ông Nguyễn Trung Hà nộp 1 tỉ đồng, ông Nguyễn Quang Thời nộp lại 900 triệu đồng.

Tổng cộng số tiền các cá nhân có liên quan đã nộp là hơn 5,4 tỉ đồng, hậu quả thiệt hại vật chất trong vụ án đã được khắc phục. Hiện số tiền trên đang quản lý tại tài khoản của Phòng Cảnh sát thi hành án và Hỗ trợ tư pháp - Công an tỉnh.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ chức kiểm điểm Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Phan Thiết