Theo dõi trên

Tổ Phụ nữ xóa “điểm đen” ma túy ở Hàm Chính

06/03/2017, 11:11

BTO- Trước tình hình tệ nạn ma túy ngày càng gia tăng và lan rộng, thôn An Phú, xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc quyết định thành lập mô hình tổ phụ nữ phòng chống ma túy với quyết tâm ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn này.

Thôn An Phú từng được xem là một xóm “đen” của xã Hàm Chính. Tình hình rất phức tạp, số thanh niên nghiện hút ma túy ngày càng tăng, thậm chí người dân địa phương không dám đi thăm rẫy, thăm ruộng vì sợ dẫm phải kim tiêm.

Nhưng với sự quyết tâm đưa các thanh niên trở lại hòa nhập cộng đồng, sống có ích cho xã hội, 26 thành viên trong tổ luôn trăn trở phải làm gì để ngăn chặn được tệ nạn đang lan rộng trong thôn mình. Chính vì vậy khi phát hiện các đối tượng nổi lên từng thành viên luôn ra sức tìm hiểu, thuyết phục, đến tận nhà thăm hỏi, nắm tình hình vận động từng đối tượng tham gia cai nghiện.

Các thành viên trong tổ hoạt động rất tích cực, tổ Phụ nữ thôn An Phú được đánh giá cao bởi sự nhiệt tình, năng nổ, nắm vững kĩ năng và kiến thức.

Đến nay tổ đã vận động 4 thanh niên cai nghiện thành công. Hiện nay họ đã có gia đình, công việc ổn định, tích cực trong mọi hoạt động của thôn, xã.

Anh Trần Trung Hiếu, một trong 4 thanh niên từng nghiện ma túy chia sẻ: “trước đây anh lâm vào con đường này do bạn bè lôi kéo, rủ rê. Với sự hiếu thắng của tuổi trẻ, ban đầu anh dùng thử cho biết rồi từ từ nghiện lúc nào không hay. Nghĩ về thời gian đó mỗi khi lên cơn vật vã, mệt mỏi suốt thời gian dài, anh tưởng cuộc đời mình sẽ tàn nhưng qua nhiều lần thăm hỏi, thuyết phục, vận động của tổ phụ nữ thôn An Phú, anh quyết tâm cai nghiện và đã thành công”. Đến giờ mỗi khi nhắc lại anh thầm cảm ơn tổ phụ nữ đã giúp đỡ hết mình mới được như ngày hôm nay. Anh thấy cuộc sống của mình vui vẻ hơn, có ích hơn sau khi cai nghiện. Hiện giờ anh đã có công việc ổn định và hạnh phúc bên vợ con.

Không chỉ được lòng dân, mô hình tổ phụ nữ thôn An Phú còn nhận được sự đánh giá cao và khen thưởng từ Công an Bình Thuận và Hàm Thuận Bắc

Bà Nguyễn Thị Hiền - Chủ tịch Hội phụ nữ huyện Hàm Thuận Bắc cho biết: So với  mô hình các xã khác thì mô hình tổ phụ nữ thôn An Phú thực hiện rất bài bản có sơ kết, tổng kết định kì theo sự chỉ đạo của huyện. Ngoài mô hình này huyện còn xây dựng thêm mô hình tương tự ở thị trấn Phú Long, Hàm Thắng, Hàm Liêm.... để giảm tình trạng nghiện ma túy và tiến tới không còn người nghiện ma túy trong địa bàn”.

 Thanh Thùy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ Phụ nữ xóa “điểm đen” ma túy ở Hàm Chính