Theo dõi trên

Tổng kết 6 năm thi hành Luật Thanh tra

22/07/2017, 09:28

BTO - UBND tỉnh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 6 năm thi hành Luật Thanh tra. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lương Văn Hải dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; chánh thanh tra các sở, ban, ngành và huyện, thành phố.

Qua 6 năm thi hành Luật Thanh tra (có hiệu lực từ ngày 1/7/2011), đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật thanh tra, phát hiện và kiến nghị chấn chỉnh kịp thời các sai phạm trong quản lý nhà nước. Công tác thanh tra đã có kết quả và chuyển biến tích cực, hiệu quả. Trong 6 năm, Thanh tra tỉnh đã triển khai 1.782 cuộc thanh tra, kết thúc 1.750 cuộc. Đối với thanh tra chuyên ngành độc lập đã triển khai 25.879 đợt kiểm tra, tuần tra. Đối với các cuộc thanh tra có thành lập Đoàn thanh tra phát hiện sai phạm trong quản lý hơn 81 tỷ đồng, hơn 15.000 ha đất các loại, thu hồi 127 dự án, cho gia hạn 65 dự án với diện tích gần 3.000 ha; kiến nghị kiểm điểm 252 cá nhân, 180 tập thể; chuyển cơ quan điều tra 20 vụ. Ngoài ra, đã xử phạt vi phạm hành chính và đã nộp ngân sách hơn 9 tỷ đồng. Đối với các cuộc thanh tra chuyên ngành không thành lập đoàn thanh tra đã đình chỉ thi công 822 công trình xây dựng, buộc tháo dỡ 158 công trình, tước giấy phép lái xe 3.598 trường hợp, tước quyền khai thác thuỷ sản 153 trường hợp...; nộp vào ngân sách nhà nước hơn 90 tỷ đồng, bán tang vật tịch thu 7,9 tỷ đồng...

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu tập trung làm rõ những tồn tại hạn chế trong thực hiện luật và đưa ra giải pháp tránh chồng chéo trong thanh tra, thực hiện thu hồi sau thanh tra. Phát biểu tại hội nghị, ông Lương Văn Hải ghi nhận những nỗ lực và kết quả của ngành Thanh tra trong thời gian qua, đồng thời khẳng định, kết quả thanh tra đã góp phần ổn định tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Để khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành thanh tra tiếp tục hoàn thành tốt kế hoạch thanh tra, thanh tra đột xuất theo yêu cầu của UBND tỉnh để kịp thời chấn chỉnh, xử lý vi phạm, kết luận thanh tra rõ ràng, chú trọng xử lý sau thanh tra. Bên cạnh đó, ngành cần nâng cao trình độ chuyên môn, bám sát những nhiệm vụ, chỉ tiêu của ngành. Đặc biệt, tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, tránh sự trùng lắp, chồng chéo trong công tác thanh tra. Tăng cường bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, nêu cao tinh thần trách nhiệm của những người làm công tác thanh tra.

Nhân dịp này 9 tập thể, 4 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có nhiều thành tích xuất sắc trong 6 năm thi hành Luật Thanh tra giai đoạn 2011-2017.

         
         
   

   

         Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có    thành tích xuất sắc.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng kết 6 năm thi hành Luật Thanh tra