Theo dõi trên

TP. Phan Thiết: Phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

09/03/2017, 08:07

BT- Xây dựng và phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) phòng chống tội phạm là nhiệm vụ quan trọng được TP. Phan Thiết xác định.

                
      
Công an phường và bảo vệ dân phố bắt giữ    một đối tượng nghi trộm cắp trên địa bàn TP. Phan Thiết.

Cùng với sự phát triển về kinh tế, xã hội, thời gian qua phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại Phan Thiết ngày càng đi vào ý thức của mỗi người và tạo sự chuyển biến khá tích cực. Năm 2016, Thường trực Ban chỉ đạo thành phố về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và phòng chống tội phạm đã thường xuyên triển khai các kế hoạch chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội nhằm nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm trong cảnh giác, phòng ngừa, tố giác tội phạm trong nhân dân. Các mô hình quần chúng tự quản, tự phòng, tự bảo vệ về an ninh trật tự (ANTT) có hiệu quả được nhân rộng. Thành phố đã mở 3 đợt cao điểm vận động quần chúng tham gia tấn công trấn áp tội phạm. Các xã, phường tổ chức trên 615 buổi họp thôn, khu phố với hơn 90.000 lượt cán bộ và nhân dân tham dự để phát động phong trào, gắn với tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng; pháp luật của Nhà nước… Nhờ vậy tinh thần cảnh giác, phòng ngừa tội phạm của nhân dân được nâng cao. Nhân dân đã cung cấp cho chính quyền và lực lượng công an hơn 1.000 tin có liên quan đến ANTT, giúp công an điều tra làm rõ 155/178 vụ; bắt 140 đối tượng. Ngoài ra, trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy và các tệ nạn xã hội, quần chúng đã giúp lực lượng công an phát hiện triệt phá nhiều vụ việc. Kết quả phân loại năm 2016 cho thấy, trên địa bàn thành phố có 127/131 thôn, khu phố; 13/18 xã, phường; 44/46 cơ quan doanh nghiệp, 16/19 nhà trường đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT. Đã có trên 165 lượt quần chúng nhân dân và cán bộ được Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND thành phố khen thưởng. Đến nay toàn thành phố không còn tụ điểm phức tạp về tệ nạn xã hội.

Tuy nhiên bên cạnh kết quả đã đạt được, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở Phan Thiết vẫn còn một số hạn chế. Theo đó, vai trò, trách nhiệm của nhân dân trong tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội chưa được phát huy mạnh mẽ. Công tác xây dựng, củng cố các mô hình, tổ chức quần chúng, lực lượng cốt cán làm công tác giữ gìn ANTT ở một số cơ quan, đơn vị chưa được quan tâm đúng mức. Lãnh đạo một số địa phương, đơn vị, ban, ngành chưa thực sự quan tâm đến công tác xây dựng, chỉ đạo phong trào và xây dựng mô hình quần chúng tự quản, tự phòng... Vì vậy đã dẫn đến tình hình ANTT còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, nhất là tình hình có liên quan đến khiếu kiện, cướp giật, trộm cắp.

Ông Đỗ Ngọc Điệp - Chủ tịch UBND thành phố cho biết, để làm tốt công tác đảm bảo ANTT và phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, hướng dẫn, chương trình hành động của Trung ương và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Đồng thời tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, đánh giá, phân loại, đôn đốc các xã, phường nhân rộng những mô hình hoạt động có hiệu quả trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Nghiên cứu đổi mới nội dung, biện pháp, vận dụng linh hoạt các hình thức tuyên truyền vận động nhân dân, nhất là trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở, kết hợp với tuyên truyền trực quan sinh động khác gắn với hình thức tuyên truyền cá biệt để tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của những người có uy tín trong nhân dân, người đứng đầu các dòng họ, tôn giáo nhằm phát triển và xây dựng lực lượng nòng cốt của phong trào ở cơ sở ngày càng vững chắc...       

Đ.Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP. Phan Thiết: Phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc