Theo dõi trên

Trại giam Thủ Đức công bố quyết định đặc xá cho 84 phạm nhân

01/09/2021, 20:08

BTO- Thực hiện quyết định đặc xá năm 2021 của Chủ tịch nước cho các phạm nhân đang chấp hành án, sáng nay (1/9), Trại giam Thủ Đức thuộc Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng (C10) – Bộ Công an tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá cho 84 phạm nhân nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2021).

Toàn cảnh lễ công bố quyết định đặc xá cho 84 phạm nhân.

Dự buổi lễ có Đại tá Phạm Văn Thân – Phó Cục trưởng Cục C10 – Bộ Công an cùng Ban Giám thị Trại giam Thủ Đức và đại diện các phạm nhân được đặc xá.

Tại buổi lễ, Đại tá Lê Bá Thụy - Giám thị Trại giam Thủ Đức đã công bố quyết định đặc xá cho 84 phạm nhân đang chấp hành án để về với người thân, hòa nhập với cộng đồng.

Các phạm nhân này đều có quá trình cải tạo tốt, chấp hành nghiêm kỷ luật, nội quy, quy định của cơ quan thi hành án, có ý thức hoàn lương, hướng thiện và mong muốn được tái hòa nhập cộng đồng.

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công an, Trại giam Thủ Đức đã chọn lựa một cách khách quan, công tâm, đúng quy định của pháp luật đối với những trường hợp được đặc xá lần này. Cũng trong dịp này, Trại giam Thủ Đức còn tạo điều kiện cho gần 2.000 phạm nhân được giảm án, gần 10 phạm nhân được đề nghị tha tù trước thời hạn. 

Phạm nhân được đặc xá lên xe về nơi cư trú.

Do tình hình dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, Trại giam Thủ Đức cử cán bộ đưa những phạm nhân được đặc xá về Công an các địa phương. Còn đối với những phạm nhân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh, Công an tỉnh bố trí phương tiện đưa về nơi cư trú.

Trước khi về với gia đình, các phạm nhân được đặc xá lần này đã được test nhanh Covid – 19 và đảm bảo tốt các quy định phòng, chống dịch.

Được biết, Trại giam Thủ Đức hiện có trên 6.000 phạm nhân đang thụ án. Đợt đặc xá lần này, có 84 phạm nhân đủ điều kiện, trong đó 9 người có quốc tịch nước ngoài và 11 người có hộ khẩu thường trú tại Bình Thuận. Đây là những phạm nhân trong thời gian chấp hành án đã nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, cải tạo tốt.

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trại giam Thủ Đức công bố quyết định đặc xá cho 84 phạm nhân