Theo dõi trên

Tranh chấp đất đốt nhà, cả khu phố hoảng loạn

09/10/2018, 15:53

BTO- Khoảng 9h sáng nay (9/10), căn nhà trên đường Tôn Đức Thắng (phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết), đoạn gần giao lộ Tôn Đức Thắng – Thủ Khoa Huân lại bị đốt, lửa bùng cháy dữ dội.

Đây là lần thứ 2, trong vòng gần 2 tháng căn nhà nằm trong khu vực đông dân cư này bị đốt, mà nguyên nhân xuất phát từ tranh chấp, làm mọi người dân lân cận không khỏi bức xúc.

Do ngôi nhà làm bằng tre và các vật liệu dễ cháy, nên lửa bùng phát làm khói đen bao trùm một khu vực khiến cả khu phố hoảng loạn, một số hộ liền kề phải sơ tán ra khỏi nhà đề phòng lửa lan sang.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh đã điều động phương tiện, cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Khoảng 20 phút sau, đám cháy được khống chế, thiệt hại về tài sản trong căn nhà này không đáng kể.

Điều đáng nói, khu vực tranh chấp nằm trong khu vực đông người, gần khách sạn, nhà cao tầng san sát nhau, và cửa hàng hải sản, điện thoại di động,… nên nếu xảy ra cháy lan cháy lớn thì hậu quả khó lường hết được.

Một người dân sống gần đó bức xúc, mỗi lần căn nhà liền kề cháy là hệ thống điện trong nhà tôi cũng bị ảnh hưởng, không biết cháy nổ lúc nào, rất nguy hiểm.

Được biết, đất khu vực có nhà bị cháy trước đây thường diễn ra tình trạng tranh chấp. Nhiều người dân sống ở khu vực này khẳng định, vụ cháy không phải do sự cố hệ thống điện hay bất cẩn khi sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt mà do người liên quan trong vụ tranh chấp cố tình phóng hỏa.

Thiết nghĩ, có quan chức năng cần vào cuộc xác minh làm rõ nguyên nhân, trường hợp xác định đối tượng gây ra vụ hỏa hoạn trên, cần xử lý nghiêm minh để người dân nơi đây yên tâm sinh sống, tránh những điều đáng tiếc do “bà hỏa” gây ra…

Lê Phúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tranh chấp đất đốt nhà, cả khu phố hoảng loạn