Theo dõi trên

Triển khai các giải pháp nhằm kiềm chế tai nạn giao thông

12/07/2017, 08:34

BT- Để 6 tháng cuối năm kéo giảm tai nạn giao thông ít nhất 10% trên cả 3 tiêu chí, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) đã ban hành công văn triển khai các giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông trong thời gian tới.

Trong đó yêu cầu các phòng chuyên môn và đơn vị thuộc Sở GTVT đẩy mạnh tuyên truyền các nguy cơ gây tai nạn giao thông như: tốc độ tối đa cho phép; khoảng cách xe khi lưu thông; hậu quả của việc uống rượu, bia khi lái xe… Đặc biệt, cần tuyên truyền người dân hạn chế ra đường vào buổi tối khi không cần thiết; khi ra đường phải có đèn hoặc gắn giấy, vải phản quang vào xe, quần áo, vật dụng. Tuyên truyền về điểm mù của phương tiện để lái xe và người tham gia giao thông biết và cảnh giác. Ngoài ra, thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện, cập nhật và lập hồ sơ các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Các dự án đầu tư xây dựng, thi công trên đường đang khai thác phải đáp ứng các biện pháp thi công nhanh nhất, có các phương án phân luồng, điều tiết giao thông để hạn chế ùn tắc, tai nạn giao thông. Tăng cường công tác quản lý, bảo trì, đảm bảo an toàn kết cấu công trình, kịp thời khơi thông cống rãnh thoát nước, không để nước mưa tràn qua mặt đường phá hoại nền, mặt đường, công trình đường bộ, kiểm tra, sửa chữa đảm bảo tình trạng kỹ thuật các đường lánh nạn. Đẩy nhanh các dự án bảo trì, ưu tiên các hạng mục an toàn giao thông. Ngoài ra tăng cường theo dõi, giám sát hoạt động của phương tiện qua thiết bị giám sát hành trình để nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời các vi phạm, đặc biệt các xe khách và xe ben; hàng tháng trích xuất dữ liệu và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm…

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai các giải pháp nhằm kiềm chế tai nạn giao thông