Theo dõi trên

Triển khai các văn bản về công tác tha tù trước thời hạn có điều kiện

31/07/2018, 08:21

BT- Công an tỉnh vừa tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai các văn bản pháp luật về tha tù trước thời hạn có điều kiện đến lãnh đạo, cán bộ cốt cán của các sở ban ngành, Mặt trận, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố và lực lượng Công an trên toàn tỉnh. Đại tá Phạm Thật – Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

                
Đại tá Phạm Thật phát biểu tại hội nghị.   

Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến 3 văn bản quy định về công tác tha tù trước thời hạn có điều kiện gồm Nghị quyết số 01 ngày 24/4/2018 của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao hướng dẫn áp dụng Điều 66 và Điều 106 của Bộ luật Hình sự về tha tù trước thời hạn có điều kiện; Thông tư liên tịch số 04 ngày 9/2/2018 của liên Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao quy định phối hợp thực hiện quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 về tha tù trước thời hạn có điều kiện; Thông tư số 12 ngày 7/5/2018 của Bộ Công an quy định thực hiện tha tù trước thời hạn có điều kiện trong Công an nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Phạm Thật – Phó Giám đốc Công an tỉnh, nhấn mạnh, tha tù trước thời hạn có điều kiện là giải pháp cho phép đưa người đang chấp hành án phạt tù tại các cơ sở giam giữ được tiếp tục chấp hành phần án còn lại tại cộng đồng xã hội, với sự giúp đỡ, giám sát của gia đình, các cơ quan, đoàn thể, tổ chức xã hội theo quy định của pháp luật. Đây là chủ trương mới, thể hiện chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước ta đối với những người lầm lỗi đã ăn năn, hối cải, giúp họ trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. 

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai các văn bản về công tác tha tù trước thời hạn có điều kiện