Theo dõi trên

Triệt phá đường dây mua bán ma túy vùng nông thôn

23/03/2017, 15:31 - Lượt đọc: 54

BTO- Vài tháng trở lại đây, tại nhà của một thanh niên tên Tuyển, ở sau ga Phú Hội, thuộc thôn Đại Thiện 1, xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc thường xuyên có nhiều thanh niên đến đây mua bán hoặc trao đổi việc gì đó, rồi nhanh chóng đi ngay, biểu hiện rất bất thường.

                                            
Cơ quan cảnh sát điều tra thực hiện lệnh    khám xét nhà đối tượng Tuyển
   
Ma túy thu tại hiện trường
   
Hung khí thu tại nhà đối tượng

Theo người dân địa phương cho biết,  Lê Văn Tuyển không có việc làm, từng là đối tượng nghiện ma túy. Việc xuất hiện nhiều thanh niên lui tới nhà của Tuyển như vậy đặt ra nghi vấn, có phải đây là hoạt động mua bán hoặc sử dụng ma túy hay không?

Trung tá Lê Anh Trọng, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an Bình Thuận cho biết: trước tình hình tội phạm ma túy lợi dụng khu vực giáp ranh thực hiện hành vi mua bán ma túy, lực lượng chức năng Công an tỉnh đã tập trung công tác nắm tình hình, xác định đối tượng, đặc biệt là các đối tượng cầm đầu, lôi kéo người nghiện tham gia hoạt động mua bán ma túy…

Qua công tác xác minh, Cơ quan Công an  đã nắm rõ lai lịch của đối tượng nghi vấn, đó là Lê Văn Tuyển, sinh năm 1979, ở thôn Đại Thiện 1, xã Hàm Hiệp và lên kế hoạch triệt phá. Chiều 2/3/2017, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt quả tang Nguyễn Cường, sinh năm 1993 và Đặng Văn Hà, sinh năm 1997, cùng thường trú tại xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc đang tàng trữ trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ là một gói ma túy đá. Và vụ việc đã được làm rõ, khi các đối tượng khai đã mua ma túy của Lê Văn Tuyển cách đó vài phút.

Sau khi thu thập đủ tài liệu, chứng cứ có liên quan đến hoạt động mua bán ma túy của Lê Văn Tuyển và xác định đây cũng chính là đầu mối bán ma túy cho các đối tượng nghiện trên địa bàn. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã thực hiện Lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Lê Văn Tuyển phát hiện nơi đây có dụng cụ dùng để phân lẻ ma túy như: cân tiểu ly, kéo, 1 túi ni long bên trong có ma túy đá, điện thoại di động và dụng cụ dùng để sử dụng ma túy. Ngoài ra còn có các loại hung khí đang cất giấu tại đây.

Thiếu tá Đinh Văn Biên, Đội trưởng đội Điều tra, Hướng dẫn Phòng Cảnh  sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Bình Thuận cho biết: ngoài những vật chứng thu tại nhà của Lê Văn Tuyển, còn có 8 đối tượng nghiện đang ở đây. Thủ đoạn hoạt động của Tuyển là lợi dụng đối tượng nghiện để cảnh giới và dùng những người này đi bán ma túy. Tuyển trả công bằng cách cho ma túy để các đối tượng sử dụng. Trong nhóm này có người thân của Lê Văn Tuyển.

Lần theo đường dây mua bán ma túy của Lê Văn Tuyển, Cơ quan điều tra phát hiện Nguyễn Ngọc Tâm, sinh năm 1992, thường trú tại khu phố 7, phường Đức Nghĩa, thành phố Phan Thiết là đối tượng có mối quan hệ mật thiết với Tuyển và còn là đầu mối cung cấp ma túy đá cho Lê Văn Tuyển. Khám xét và bắt khẩn cấp đối tượng Tâm, Cơ quan điều tra thu giữ 2 gói ma túy đá, điện thoại di động và 1,6 triệu đồng tiền mặt .

Để ngăn chặn có hiệu quả tình hình mua bán ma túy khu vực giáp ranh và vùng nông thôn, công an các địa phương phối hợp chính quyền cơ sở, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền tác hại của ma túy tại địa bàn dân cư. Đồng thời, chỉ ra nguyên nhân của các hành vi vi phạm pháp luật do ma túy gây ra như: trộm cắp, cướp giật tài sản… để nhân dân nắm bắt và có biện pháp phòng ngừa.

Đối với lực lượng chức năng, Trung tá Lê Anh Trọng, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an Bình Thuận cho biết: trong thời gian tới lực lượng chức năng Công an tỉnh tăng cường phối hợp với công an các địa phương, nhất là các địa phương có địa bàn vùng giáp ranh, đề ra các giải pháp, trong đó tập trung rà soát xác định đối tượng tổ chức, đối tượng lôi kéo người nghiện. Đồng thời, tích cực vận động nhân dân tố giác các hành vi vi phạm, giúp cơ quan Công an nhanh chóng triệt phá các tụ điểm ma túy nhằm làm trong sạch địa bàn.

HOÀNG PHƯƠNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triệt phá đường dây mua bán ma túy vùng nông thôn