Theo dõi trên

Triệt phá sòng bạc lớn trong rừng keo lá tràm

27/12/2017, 14:11 - Lượt đọc: 42

BT- Qua công tác nghiệp vụ của Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) đã phát hiện nhóm đối tượng Phan Văn Học (SN 1977) trú tại thôn Tiến Hưng, xã Tiến Lợi, TP. Phan Thiết cầm đầu sòng bạc lớn thường xuyên tổ chức đánh xóc đĩa ở địa bàn huyện Hàm Thuận Nam và các địa phương lân cận Phan Thiết.

Nhóm này hoạt động với quy mô và số tiền đánh bạc rất lớn nên thu hút nhiều con bạc ở các tỉnh Vũng Tàu, Đồng Nai, Lâm Đồng… đến tham gia. Rạng sáng 1/12/2017, sau khi nghiên cứu, nắm rõ thời gian, địa điểm hoạt động của sòng bạc, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp lực lượng cảnh sát cơ động thuộc Công an tỉnh đã bao vây sòng bạc khi chúng đang tổ chức sát phạt trong rừng keo lá tràm thuộc thôn Dân Bình, xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam. Qua đó bắt 30 đối tượng, thu giữ tại chiếu bạc gần 8 triệu đồng, tạm giữ trong người các đối tượng gần 48 triệu đồng, thu giữ 3 ô tô, 35 xe máy, 21 điện thoại di động và 2 bộ dụng cụ dùng để xóc đĩa. Quá trình đấu tranh các đối tượng khai nhận, đối tượng Phan Văn Học cùng một số đàn em thường xuyên tổ chức các sòng bạc để thu tiền xâu. Ngoài ra, nhóm này còn cho vay nặng lãi ngay tại sòng bạc khi con bạc thua hết tiền mà có nhu cầu vay. Nhóm còn cung cấp đồ ăn, thức uống phục vụ cho các con bạc ngay tại sòng bạc. Nhóm của Học tổ chức sòng bạc từ 18 giờ đến 3 - 4 giờ sáng hôm sau, cứ 2 đến 3 ngày lại đổi địa điểm tổ chức đánh bạc để tránh sự phát hiện của công an. Bọn chúng còn tổ chức 3 xe ô tô loại 16 chỗ ngồi và một số xe máy để chuyên chở các con bạc từ nơi tập kết ngoài đường lớn đến địa điểm đánh bạc và bố trí hơn 10 đối tượng canh gác mọi ngả đường đi đến sòng bạc. Một số con bạc cho biết đã tham gia sòng bạc của Học nhiều lần trước đó, có con bạc theo sòng hơn 1 năm nay. Cơ quan điều tra đang tiến hành sàng lọc các đối tượng để xử lý về hành vi “Đánh bạc và tổ chức đánh bạc”.

Một thành viên tham gia triệt phá sòng bạc này cho biết, sòng bạc của Phan Văn Học hoạt động rất tinh vi, chúng thường chọn địa bàn hoạt động là khu vực rừng sâu, hiểm trở, hẻo lánh, địa điểm chỉ có một con đường duy nhất vào được và những địa bàn giáp ranh. Đặc biệt, nhóm này tổ chức sòng bạc vào ban đêm, phân công nhiều đối tượng canh gác để tránh sự phát hiện của quần chúng và lực lượng chức năng. Nhưng với quyết tâm làm ổn định tình hình về các tệ nạn xã hội, nhất là nạn cờ bạc ở các địa phương, Phòng Cảnh sát hình sự đã quyết tâm triệt xóa sòng bạc này trước Tết Nguyên đán 2018.       

T.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triệt phá sòng bạc lớn trong rừng keo lá tràm